Thời sự

Bãi đệm taxi trước sân bay Tân Sơn Nhất mở cửa tạm đến 6/2

15/01/2023, 15:36

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã chính thức mở cửa bãi đệm taxi tạm thời để giảm tải ùn tắc.

Ngày 15/1, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã mở cửa bãi đệm taxi tạm có diện tích 3,541,9 m2 tại vị trí tiếp giáp đường vào nhà ga quốc tế, góc đường Bạch Đằng- Trường Sơn- Hồng Hà (quận Tân Bình).

Từ nay đến 6/2, khu đất này sẽ được Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tạm quản lý, sử dụng làm bãi taxi tạm với quy mô 100 vị trí đậu cho các hãng taxi đang ký hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất như Vinasun, Mai Linh, VinaTaxi, Saigontourist.

Toàn cảnh bãi đệm taxi tạm thời trước khi mở cửa:

Theo ghi nhận, bãi đệm tạm thời này có 2 cổng ra vào giúp taxi truyền thống không còn phải xếp hàng dài trên đường, giúp kéo giảm ùn tắc giao thông.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thực hiện phương án làm sạch mặt bằng, hầu hết giữ nguyên hiện trạng khu đất được UBND TP.HCM giao. Đồng thời bố trí lực lượng an ninh sân bay để đảm bảo trật tự an toàn.

Các hãng taxi cũng phân công nhân viên túc trực để điều phối xe ra vào sân bay để rước khách cũng như điều phối xe vào bãi tạm để chờ xếp tài.

Anh Tuấn (42 tuổi), tài xế taxi Mai Linh phấn khởi khi có bãi đậu cho taxi miễn phí trong cao điểm mùa Tết. "Trước đây, chúng tôi phải đậu xe trên đường, trước cửa nhà dân nên nhiều lần bị phản ứng, khá phiền toái nhưng không có cách nào khác gì khu vực thiếu bãi xe. Giờ có bãi xe này, yên tâm hơn rất nhiều".

Hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:

img

Bãi đệm taxi trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất đã mở cửa sau nhiều năm Cảng vụ HKMN đề xuất phương án kéo giảm ùn tắc tại khu vực. Tuy nhiên, bãi đệm chỉ vận hành đến 6/2.

img

Do thời gian nhận bàn giao gấp rút và nhằm giải quyết ùn ứ trong cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, mặt bằng bãi đệm vẫn còn khá xấu, chưa thành hình một bãi đệm taxi chuyên dụng.

img

Bãi đệm chỉ cho phép taxi truyền thống ra vào với số lượng 100 vị trí.

img

Thay vì xếp xe trên lòng đường gây ùn tắc giao thông, giờ đây các hãng taxi đã có bãi đệm "giải nguy" trong cao điểm Tết.

img

Các hãng taxi đã bố trí nhân viên điều vận phối hợp trực tại bãi xe.

img

Ngày 15/1, lượng hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất đã vượt mốc 120.000 người, chuẩn bị đạt đỉnh 130.000 người theo dự báo. Việc đưa vào vận hành bãi đệm có ý nhất rất lớn với giao thông trong khu vực.

img

Vẫn còn nhiều xe taxi phải xếp tài trên đường do các hãng tăng số lượt vận chuyển tại sân bay Tân Sơn Nhất.

img

Nhiều tài xế cho biết, hy vọng bãi đệm taxi sẽ hoạt động chính thức kể cả sau cao điểm Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.