Quản lý

Bamboo Airways bác thông tin bán 49% cổ phần cho Trung Quốc

16/04/2020, 14:22

Đại diện Bamboo Airways khẳng định thông tin trên hoàn toàn giả mạo và đang gửi bằng chứng tới các cơ quan chức năng.

img
Máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên mang tên gọi “Ha Long Bay” (Vịnh Hạ Long) vừa được Bamboo Airways nhận hôm 22/12/2019

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook đã lan truyền thông tin về việc “Bamboo Airways đã bán 49% cổ phần cho Trung Quốc, giúp Trung Cộng khống chế bầu trời Việt Nam”.

Về vấn đề này, Bamboo Airways cho biết đây thông tin giả mạo, lấy từ một trang web không rõ nguồn gốc.

“Nội dung “Bamboo Airways đã bán 49% cổ phần cho Trung Quốc” hoàn toàn là giả mạo. Danh sách cổ đông của Bamboo Airways hiện không có bất cứ nhà đầu tư nào có quốc tịch Trung Quốc hay bất cứ cổ đông nào là tổ chức có vốn đầu tư từ các nhà đầu tư Trung Quốc”, Bamboo Airways khẳng định đồng thời cho biết: Trang web tung tin giả từng được nêu đích danh trên các cơ quan ngôn luận chính thống như một trong những trang tin thường xuyên tung tin giả, tin xấu độc, nhằm chống phá Nhà nước, gây bất ổn về trật tự xã hội, gây hoang mang dư luận.

Cũng theo Bamboo Airways, việc một số tài khoản Facebook phát tán tin giả mạo từ trang web nói trên đã và đang gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh cũng như thương hiệu của Bamboo Airways.

Bộ phận pháp chế của Bamboo Airways đã tiến hành chuyển các bằng chứng tới các cơ quan chức năng, nhằm có những biện pháp hữu hiệu để bảo vệ doanh nghiệp trước các thông tin giả mạo, bôi nhọ có chủ đích”, Bamboo Airways thông tin.

Trước đó, trong Báo cáo tài chính quý IV của Tập đoàn FLC - "cha đẻ" của Bamboo Airways, Tập đoàn đã chuyển nhượng 47,9% vốn tại hãng hàng không Bamboo Airways trong quý IV. Qua đó, giảm tỷ lệ sở hữu tại đây từ 100% (cuối quý III) xuống 52,1% hiện tại.

Thông tin về thương vụ cũng như đối tác nhận chuyển nhượng không được tiết lộ.

Trả lời phỏng vấn Bloomberg, CEO Bamboo Airways Đặng Tất Thắng cho biết lợi nhuận trước thuế của hãng này trong năm 2019 ước đạt 303 tỷ đồng, dự kiến tăng lên 1.000 tỷ đồng vào năm 2020.

Đồng thời, hãng hàng không này dự kiến sẽ niêm yết vào quý II/2020 trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.