Quốc tế

Bán kết A.Madrid - Chelsea:"Gây mê" lượt đi, chờ lượt về bừng tỉnh

24/04/2014, 06:35

Một trong những trận đấu tẻ nhạt nhất trong lịch sử Champions League ở vòng bán kết đã diễn ra rạng sáng qua.

img


Cả hai đội không muốn đá bóng?

Quả bóng Vàng châu Âu 2001 Michael Owen khi xem trận đấu này đã viết trên Twitter: “Cha tôi đã 65 tuổi, cũng có thể thi đấu ở một trận đấu như thế vì cả hai đội dường như không muốn đá. Thủ môn 41 tuổi Mark Schwarzer (bị buộc phải vào sân thay Petr Cech bị chấn thương khá vô duyên sau khi ngã trúng người Raul Garcia của Atletico dẫn đến bị đau vai - PV) gần như không phải hoạt động gì, ngoài một vài pha bay lượn cho có bởi hàng công của đội chủ sân Vicente Calderon dù có chân sút xuất sắc Diego Costa song không thể làm gì được".


“Đơn giản là Jose Mourinho đã chắn nguyên chiếc xe bus trước khung thành Chelsea”, nhận xét của cây bút Sid Lowe (tờ Guardian) quả chính xác. Bố trí đội hình thiên hẳn về phòng ngự, nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương (Atletico chiếm đến 64% thời gian giữ bóng) nhưng khung thành Chelsea  chẳng mấy khi bị đe dọa dù vắng trung vệ chủ lực Branislav Ivanovic bị treo giò. 


Ở trận lượt về, Chelsea sẽ mất Petr Cech và thủ quân John Terry, chắc chắn sẽ khó khăn hơn hẳn bởi không thể cứ tiếp tục chơi phòng ngự rồi trông chờ vào loạt sút luân lưu 11m để giành vé vào chung kết Champions League. 


Mourinho từng nói, huấn luyện phòng ngự đơn giản hơn hẳn huấn luyện tấn công và hôm qua một lần nữa ông đã làm được đúng những gì mình nói. Chelsea đá không hay nhưng miễn sao hiệu quả, dồn tất cả cho canh bạc "được ăn cả ngã về không" ở trận lượt về. The Blues hy vọng sẽ có Eden Hazard trở lại sau chấn thương, cầu thủ này được kỳ vọng sẽ là "chìa khóa" để họ mở cửa vào chung kết.  

Abramovich "hối lộ" Costa hai triệu bảng? 


Hòa không bàn thắng trên sân nhà là điều Atletico Madrid (từng thắng AC Milan và Barcelona tại Vicente Calderon) không muốn. Tuy nhiên, với lực lượng hiện có cộng với tài chỉ huy của HLV Diego Simeone, đội bóng áo đỏ thành Madrid vẫn tự tin trước chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea ở trận lượt về.
 

Sau trận đấu, HLV Mourinho ngông nghênh nói: “Atletico Madrid áp đảo về thế trận nhưng Chelsea đã đứng vững. Quan trọng hơn cả là chúng tôi được đá trận lượt về quyết định trên sân nhà Stamford Bridge. Biết là khó khăn nhưng tôi vẫn đặt mục tiêu  Chelsea thắng…5-0”.

Atletico là đội duy nhất chưa thua trận nào ở Champions League. Đây cũng là đội có hàng thủ chắc chắn nhất tại La Liga. Trên hàng công, HLV Simeone có Costa, chân sút chỉ cần nửa cơ hội là cũng có thể ghi bàn. Rất thú vị khi từ mùa bóng tới, nhiều khả năng Costa sẽ đầu quân cho Chelsea, vì thế mới có thông tin ngoài lề là Roman Abramovich (ông chủ sở hữu Chelsea) sẽ hối lộ cho Costa hai triệu bảng để anh này không ghi bàn và chơi tồi ở trận lượt về. 

Simeone tin rằng nếu Atletico chỉ cần ghi một bàn là đủ, vì hàng thủ sẽ không thủng lưới quá một bàn trên sân của Chelsea. Trong khi đó thủ quân Atletico Gabi nói rằng: “Chúng tôi sẽ cố tình chuyền bóng cho Chelsea để bắt buộc họ phải đá tấn công”. Sở trường của Chelsea và Atletico đều là phòng ngự - phản công. Đội nào đá sân khách sẽ có được “ưu tiên” chơi theo sở trường. 


Chelsea nhiều khả năng sẽ dùng thành phần yếu tiếp đón Liverpool tại Premier League cuối tuần này để dành sức cho trận gặp Atletico ở lượt về bán kết Champions League. Vì thế canh bạc được ăn cả ngã về không của Mourinho vô cùng mạo hiểm, song cũng rất thú vị. 

Hoài Vọng
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.