Hồ sơ tài liệu

Bạn thân Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố vô tội

05/01/2017, 18:05
image

Bà Choi Soon-sil tuyên bố không hề có tội và bác bỏ mọi cáo buộc lạm quyền và gian lận.

Trong phiên tòa hôm nay, bà Choi Soon-sil  tuyên b

Trong phiên tòa hôm nay, bạn thân Tổng thống Hàn Quốc - bà Choi Soon-sil  tuyên bố mình vô tội

Hôm nay, tại phiên xét xử chính thức đầu tiên, bà Choi Soon-sil tuyên bố không hề có tội và bác bỏ mọi cáo buộc lạm quyền và  gian lận, đồng thời nhấn mạnh rằng “không công bằng đối với tôi”. 

Hai cựu trợ lý của bà Park (An Chong-bum và Jeong Ho-seong) cũng có mặt tại phiên tòa do bị nghi ngờ cấu kết với bà Choi. Bà Choi và ông An bị cho đã ép nhiều tập đoàn lớn đóng 77,4 tỷ won (64,4 triệu USD) cho 2 quỹ mà bà Choi điều hành; còn ông Jeong bị cáo buộc là đã tiết lộ nhiều bí mật của chính phủ cho bà Choi. Ông An đã bác bỏ mọi cáo buộc, còn đại diện của ông Jeong thì không nói rõ ông Jeong có thừa nhận tiết lộ bí mật hay không.

Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tiếp tục vắng mặt lần thứ hai tại buổi điều trần của Tòa án Hiến pháp về việc bà bị Quốc hội luận tội ngày 9/12/2016, theo Yonhap. Theo luật, bà Park không bắt buộc phải có mặt tại tòa; tuy nhiên đến lần thứ hai thì việc tranh luận vẫn được tiến hành thông qua người ủy nhiệm.

9 thẩm phán của Tòa án Hiến pháp xác nhận việc bà Park vắng mặt và nghe tranh luận của của luật sư của bà Park và của Quốc hội. Dự kiến, còn một phiên điều trần khác vào ngày 10/1.

Xem thêm video Hàng chục nghìn người Hàn Quốc thắp nến đòi Tổng thống từ chức

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.