Thị trường

Bán thẻ điện thoại không nạp được tiền: Sen đỏ vô can?

04/05/2018, 13:04

Liên tiếp khách hàng mua thẻ điện thoại của sendo.vn không nạp được tiền, lên tiếng kêu cứu, tố Sen đỏ vô trách nhiệm.

mua-the-dien-thoai-sen-do

Sen đỏ đã xóa tiện ích mua thẻ điện thoại trên website sendo.vn

Khách hàng mất tiền, Sen đỏ vô can !?

Sau khi đăng bài "Hàng chục nghìn thẻ điện thoại Sendo.vn bán ra không nạp được tiền", Báo Giao thông liên tục tiếp nhận thêm nhiều kêu cứu khác của khách hàng khi mua thẻ điện thoại của Sen đỏ. Tất cả đều quá thất vọng với cách làm việc vô tâm, thiếu tinh thần trách nhiệm của Sen đỏ khi để mặc cho kẻ xấu nhiều lần chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Cụ thể, chị Trần Thị Hương, trú quán tại số nhà 111 khu tập thể B2 trường Đại Học Sư Phạm 1 Hà Nội, cho biết: Ngày 11/4 phát hiện 100 thẻ Viettel mệnh giá 100 nghìn đồng bị lỗi, chị Hương gửi nhưng không hề nhận được bất kỳ phản hồi tích cực nào từ phía Sen đỏ.

Tiếp theo đó, vào ngày 17-18/4, sau khi đặt lệnh mua hàng nghìn thẻ mệnh giá 50 nghìn đồng, 100 nghìn đồng và 300 nghìn đồng, tới chiều 18/4 chị Hương bất ngờ phát hiện hàng loạt mã thẻ đã bị người khác sử dụng. Cụ thể mã thẻ bị đánh cắp trong ngày 18/4 lên tới 200 chiếc với giá trị khoảng 50 triệu đồng.

Các ngày tiếp theo 19-20-21-22.., hiện tượng này vẫn tái diễn với số lượng thẻ bị mất khoảng 100 cái với giá trị khoảng 20 triệu đồng. “Trong ngày 19/4, tôi đã liên tục gửi mail, gọi điện tới tổng đài chăm sóc khách hàng của Sen đỏ  nhưng không hề nhận được hồi âm ngoại trừ mail trả lời tự động sẽ giải quyết trong vòng 48 tiếng. Tuy nhiên tới nay đã sau 15 ngày, Sen đỏ vẫn bặt tin”, chị Hương cho biết.

khach-hang-sendo

Liên tục khách hàng mua thẻ điện thoại của Sen đỏ tố bị "đánh cắp" mã thẻ

Một khách hàng khác, chị Nguyễn Thị Phương Thu, trú tại phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết tin tưởng mua thẻ điện thoại trên Sendo.vn gần một năm nay. Sự việc bắt đầu xảy ra vào ngày 7/4/2018, chị Thu phát hiện 9 mã thẻ 100 nghìn đồng mua cùng ngày đã bị nạp mất trước khi sử dụng.

“Cả 9 mã thẻ đều được nạp vào game và nạp vào cùng một thời điểm, chỉ sau 2-3h kể từ thời điểm tôi thực hiện giao dịch mua mã thẻ từ Sendo.vn. Chắc chắn rằng thẻ bị mất không phải từ phía mình mà đến từ phía Sendo, tôi đã gửi mail khiếu nại cho Sendo yêu cầu được kiểm tra lại thì được phản hồi rằng những mã thẻ đó được sử dụng sau thời điểm giao dịch nên không hỗ trợ giải quyết. Vì số tiền nhỏ nên tôi đã chấp nhận bỏ qua”, chị Thu nói.

sendo

Đơn kêu cứu của khách hàng Sen Đỏ gửi tới Báo Giao thông

Nhưng sau đó, chị Thu liên tục phát hiện những mã thẻ mua từ Sen đỏ bị nạp mất, đa phần là nạp vào game. “Có những mã thẻ hôm nay kiểm tra chưa nạp nhưng hôm sau kiểm tra lại bị nạp mất. Cho đến hết ngày 21/4 thì tôi tạm thống kê số lượng thẻ đã mất ở hai tài khoản tôi mua lên đến 19 triệu đồng”, chị Thu cho hay.

Trước thiệt hại trên, chị Thu đã nhiều lần gửi mail khiếu nại tới Sen đỏ với thiện chí muốn hợp tác để tìm ra nguyên nhân mất thẻ từ khâu nào. Tuy nhiên câu trả lời mà chị Thu nhận được từ Sendo vẫn luôn là: “Không hỗ trợ giải quyết với những mã thẻ đã sử dụng sau thời điểm giao dịch”. “Đây là câu trả lời quá vô tâm, không thỏa đáng. Bởi đương nhiên rằng tôi phải mua mã thẻ thì kẻ gian mới có mã thẻ để đánh cắp. Do vậy, đương nhiên mã thẻ sẽ bị nạp sau thời gian giao dịch”, chị Thu bức xúc.

Có người tác động vào giao dịch giữa Sen đỏ với khách hàng?

Cũng theo chị Thu, trong lúc kiểm tra lại kho thẻ đã mua, phát hiện một giao dịch tôi đã thực hiện (có 5 mã thẻ) bị đảo lộn vị trí so với ban đầu Sen đỏ chuyển về. “Rõ ràng là đã có sự tác động đến lịch sử giao dịch của tôi. Thêm nữa, một số mã thẻ được nạp vào số điện thoại. Tôi đã liên hệ được với người nạp và một trong số họ nói rằng đang sống ở tận Vũng Tàu”, chị Thu thông tin.

sendo1

Sen Đỏ báo lỗi hệ thống khi khách hàng đặt lệnh mua thẻ điện thoại ngày 25/4.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, tới thời điểm này, ít nhất đã có hàng chục nghìn mã thẻ điện thoại do Sen đỏ bán ra không nạp được tiền. Số thiệt hại cũng tăng lên hàng tỉ đồng theo xác nhận từ phía khách hàng.

Tuy nhiên trao đổi với Báo Giao thông ngày 3/4, đại diện Công ty CP Công nghệ Sen đỏ cho biết “số khách hàng bị thiệt hại không nhiều”. Khi PV đề nghị đại diện Sen đỏ đưa con số khách hàng phản ánh bị đánh cắp mã thẻ, vị đại diện này lại cho hay “đang tiếp tục thống kê và rà soát”. Về việc hỗ trợ thiệt hại, đại diện Sen đỏ cho biết: “Công ty vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, lỗi từ khâu nào. Vì vậy cũng chưa thể đưa ra biện pháp hỗ trợ vào thời điểm này”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.