Showbiz

Ban tổ chức Rap Kids Vietnam: "Ai bảo trẻ em không có trải nghiệm?"

04/12/2020, 15:21

Đại diện của chương trình Rap Kids Vietnam đã có trao đổi thẳng thắn xung quanh những lùm xùm thời gian qua liên quan tới chương trình.

img

Một thí sinh tại vòng casting của Rap Kids Vietnam

Ngay khi được hé lộ sản xuất, chương trình "Rap Kids Vietnam" đã gây tranh cãi suốt những ngày qua. Hiện tại, chương trình vừa có những vòng casting nhưng đã trở thành tâm điểm bị "ném đá". Đa số ý kiến cho rằng, rap không phải là cuộc thi dành cho trẻ em vì những đặc thù riêng. Muốn thi rap, các em phải tự viết lời, sáng tạo flow chứ không phải cover, cũng không phải cứ đọc vài chữ là thành rapper...

Rất nhiều ý kiến chỉ trích trên fanpage của chương trình và trang fanpage của chương trình Rap Kids cũng có những bài viết được cho là đáp trả anti-fan với ngôn từ bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp.

Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với anh Hồng Minh - đại diện truyền thông của chương trình Rap Kids Vietnam xung quanh những ồn ào.

Lý do gì khiến BTC quyết định thực hiện chương trình Rap Kids Vietnam?

Hiện nay, khi thể loại nhạc rap đang dần nổi lên như một hiện tượng, 90% trẻ em đều đang tiếp xúc và nghe các bài rap của người lớn. Đây đều là các ca khúc có nội dung không phù hợp với lứa tuổi của các em. Bên cạnh đó, đối với thể loại nhạc rap, cũng chưa có các sản phẩm âm nhạc dành riêng cho trẻ em. Do đó, chúng tôi mong muốn tạo ra một sân chơi về rap dành riêng cho các bạn nhỏ với những ca khúc phù hợp với lứa tuổi.

Cụ thể nội dung như thế nào, mong mọi người đều có thể là một khán giả của chương trình, vì nội dung sẽ rất thú vị. Còn hiện giờ, chúng tôi chưa thể tiết lộ cụ thể.

Sau một số buổi casting, BTC nhận thấy chất lượng thí sinh của mùa giải như thế nào?

Sau buổi casting, chúng tôi nhận thấy có nhiều em nhỏ có tài năng về rap, có cả những em có thể tự sáng tác lời. Mặc dù, kỹ năng của các em còn nhiều thiếu sót nhưng chắc chắn với khả năng của mình, các em có thể tỏa sáng và chứng minh với mọi người rằng. trẻ em cũng có thể rap.

Tiêu chí lựa chọn thí sinh và các tiết mục của BTC ra sao?

Chúng tôi lựa chọn thí sinh dựa trên khả năng cảm thụ âm nhạc, khả năng rap, cũng như khả năng thanh nhạc. BTC cũng đánh giá cao những thí sinh có khả năng sáng tác. Các tiết mục được BTC lựa chọn đều có nội dung phù hợp với lứa tuổi, và phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

img

Một bài đăng trên fanpage của chương trình được cho là đáp trả người chỉ trích chương trình, trong đó có rapper Hung Cao MC ILL

Rap có đặc điểm riêng so với các thể loại âm nhạc khác là rapper thường tự viết lời cho những phần trình diễn của mình. Trẻ em chưa đủ trải nghiệm để làm điều đó. Ý kiến của BTC như thế nào về điều này?

Ai bảo trẻ em không có trải nghiệm? Cuộc sống hàng ngày, mọi thứ diễn ra xung quanh đều là trải nghiệm của các em. Có rất nhiều thí sinh của chương trình đã tự sáng tác lời dựa trên những việc nhỏ nhặt hàng ngày hay về gia đình, trường lớp, bạn bè,...

Vậy trong chương trình, thí sinh sẽ tự viết lời cho các tiết mục của mình hay BTC sẽ có phương án khác?

BTC sẽ có đội ngũ huấn luyện viên chịu trách nhiệm tư vấn và hỗ trợ các thí sinh đưa ra ý tưởng, cũng như viết lyrics (lời bài rap) cho phần thi của mình.

Nhiều người lo ngại trẻ em có thể bị ảnh hưởng xấu khi tiếp xúc với rap sớm, khi rap có nhiều thể loại, trong đó có rap dizz, hay rap với ngôn ngữ “đời” có những từ nói tục, chửi thề...?

Trong các vòng thi tiếp theo, chúng tôi sẽ định hướng cho các thí sinh khai thác những chủ đề gần gũi, xoay quanh chính các con, phù hợp với lứa tuổi và đảm bảo về mặt thuần phong mỹ tục. Các tiết mục trước khi được phát sóng đều có bộ phận chuyên môn kiểm duyệt kỹ càng từ phàn lời, ngôn từ cho đến hình ảnh, trang phục. Các tiết mục không đảm bảo yêu cầu sẽ không được lên sóng. Việc chỉ định chủ đề sẽ góp phần định hướng các thí sinh đi theo đúng con đường phù hợp với độ tuổi.

Chương trình vấp phải nhiều phản ứng, nhưng trên fanpage của Rap Kids Vietnam hay có những bài đăng được cho là đang thách thức khán giả. Điều này khiến nhiều người nghi ngại về tính chuyên môn và sự chuyên nghiệp của chương trình?

Về vấn đề fanpage chương trình, admin của fanpage không cãi nhau tay đôi với khán giả. Một số bộ phận cho rằng, rap không dành cho trẻ em vì họ không hiểu rõ về chương trình, và cũng không biết sự thay đổi của rap ở thời điểm hiện tại trong cuộc sống.

Trẻ em nên tiếp xúc với Rap như thế nào là một câu hỏi. Trên thực tế, rap đang ảnh hưởng đến trẻ em. Chương trình Rap kids chỉ giúp các em nhỏ có định hướng, và tiếp xúc với rap theo hướng tốt và tích cực nhất. Tất nhiên, mỗi người có một quan điểm khác nhau. Với những người luôn tìm cách chê bai và ném đá chương trình, chúng tôi không có gì cần phải giải thích thêm.

Với những sự thành công của các chương trình về rap thời gian qua như Rap Việt, King Of Rap, anh tin tưởng thế nào vào sự thành công của Rap Kids Vietnam?

Chúng tôi tin tưởng với chuyên môn của ekip nước ngoài của chương trình cũng như chất lượng của các thí sinh năm nay, Rap Kids Vietnam sẽ tạo nên một thành công lớn ngoài mong đợi.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.