Xã hội

Băng rôn khiến tài xế bị phạt oan ở chợ Bến Thành đã được tháo gỡ

21/02/2020, 19:00

Băng rôn “Khu vực dừng, đón trả khách” sai quy định ở quanh chợ Bến Thành đã được tháo gỡ sáng 21/2.

img
Băng rôn "Khu vực dừng, đón trả khách" khu vực chợ Bến Thành đã được tháo gỡ. Ảnh: Đỗ Loan

Chiều 21/2, ghi nhận của PV Báo Giao thông, xung quanh chợ Bến Thành đã được tháo hết các băng rôn “Khu vực dừng, đón trả khách” sai quy định. Hiện chưa biết người treo và người tháo là ai.

Đây là băng rôn khiến nhiều tài xế bị thanh tra giao thông xử phạt. Trên mạng xã hội mới đây đã lan truyền clip một tài xế bị xử phạt do thấy biển báo “cho phép” dừng đỗ trên.

Về việc này, Ban quản lý chợ Bến Thành cho biết, băng rôn trên đã xuất hiện khoảng 4 năm ở cả 2 bên cửa Đông (đường Phan Bội Châu) và cửa Tây (đường Phan Chu Trinh) của chợ và trước cửa chợ Bến Thành. Những băng rôn này không phải do Ban quản lý chợ gắn và cũng không biết ai đã gắn.

Trao đổi với PV, ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết, băng rôn trên không đúng quy định về những quy chuẩn của một biển báo, Sở cũng chưa có văn bản nào cho phép gắn băng rôn trên ở chợ Bến Thành.

Trước tình hình trên, Sở GTVT đã yêu cầu quận 1 truy tìm người treo băng rôn có dòng chữ "Khu vực dừng, đón trả khách" ở chợ Bến Thành và đề nghị tháo gấp vì không đúng luật giao thông đường bộ khiến nhiều tài xế bị phạt.

Ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc thanh tra giao thông xử phạt những lái xe đậu sai quy định là hoàn toàn đúng theo quy định pháp luật. Các biển báo cấm dừng, cấm đậu đã có ở khu vực này, thanh tra căn cứ vào đó mà xử phạt.

“Đối với những lái xe bị xử phạt vì băng rôn kia phải chăng là mua bằng lái mới không nắm được các quy định về biển báo. Trước khi có bằng, lái xe đã được học rất nhiều để hiểu và phân loại được các biển báo giao thông rồi thì làm sao mà tin được cái băng rôn kia cũng là biển báo”, một người dùng mạng xã hội bức xúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.