Thời sự Quốc tế

Bánh trung thu vị cá, súp măng... chỉ có ở Trung Quốc

18/09/2021, 16:11

Thị trường bánh trung thu tại Trung Quốc năm nay rộn ràng với những sản phẩm độc lạ kết hợp cả cá, măng, trân châu… trong nhân.

Theo trang Shine (phiên bản điện tử của báo Shanghai Daily), nhà hàng Sunya Cantonese, 95 năm kinh nghiệm làm bánh, nằm trên phố đi bộ Nam Kinh, đã kết hợp một thành phần đặc biệt là cá và tiêu làm nhân bánh trung thu.

Nhà hàng đã sáng tạo vị bánh này từ năm ngoái và được khách hàng ưa chuộng ngoài dự đoán. Kế thừa thành công đó, Sunya tiếp tục sản xuất món bánh trung thu cá cho năm nay.

Ông Huang Renkang, đầu bếp chính của nhà hàng, đã làm trong ngành ẩm thực hơn 40 năm, cho biết, thông thường chẳng mấy ai cho cá vào bánh trung thu vì cá có xương.

Để làm được vị bánh này, chúng tôi đã chọn cá basa và giảm bớt độ cay của bánh so với năm ngoái để tạo vị dịu nhẹ hơn.

img

Người dân xếp hàng trước cửa nhà hàng Sunya Cantonese chờ tới lượt mua bánh. Ảnh - Shine

Một món bánh đặc biệt khác mừng rằm tháng Tám của nhà hàng Sunya Cantonese chính là bánh trung thu mang vị súp măng thịt lợn - món ăn truyền thống của Thượng Hải.

Loại bánh độc lạ này là sản phẩm “đinh” của nhà hàng suốt nhiều năm qua. Có lúc, khách phải xếp hàng từ nửa đêm để mua.

img

Bánh trung thu vị súp măng thịt lợn - một món ăn truyền thống của Thượng Hải. Ảnh - China Daily

Song với hàng chục năm kinh nghiệm trong ngành phục vụ nhà hàng, ông Huang thừa nhận: "Yếu tố cốt lõi để duy trì trong ngành ẩm thực chính là không ngừng sáng tạo. Kể cả với những loại bánh tạo xu hướng với cách kết hợp nhân độc đáo cũng chỉ nổi một thời gian ngắn và người làm nghề phải nhanh chóng sáng tạo nhiều loại bánh khác".

Ngoài ra, năm nay để phục vụ xu hướng thực khách trẻ, có gu ẩm thực phương Tây, nhà hàng đã ra mắt món bánh trung thu nhân đậu tây, phô mai và nam việt quất thay cho các loại nhân truyền thống dễ gây ngấy như thịt lợn, đậu, hạt sen,…

img

Bánh trung thu hình bàn chân mèo đáng yêu của nhà hàng Xing Hua Lou. Ảnh: Shine

Cũng theo đầu bếp Huang Renkang, nhân đậu tây, phô mai và nam việt quất rất được nhiều người trẻ yêu thích. Sự kết hợp giữa vị bùi bùi mới lạ của đậu tây rất hợp với vị béo của phô mai cùng vị chua ngọt của nam việt quất, khiến người thưởng thức không bị ngấy.

Nhà hàng Xing Hua Lou, được mở cửa từ năm 1851 và đang là một trong những nhà sản xuất bánh trung thu theo phong cách Thượng Hải nổi tiếng, cũng không đứng ngoài xu thế.

img

Bánh trung thu vị trà sữa của Xing Hua Lou. Ảnh - Shine

Mùa rằm tháng Tám năm nay, Xing Hua Lou cho ra mắt một số vị bánh trung thu mới hút giới trẻ như trà sữa thạch dừa hay trà sữa trân châu đường đen.

Ngoài ra, nhà hàng này còn biến tấu món bánh trung thu phô mai theo hình bàn chân mèo, gia giảm thêm nhiều vị như cà phê, hạt sen và cốt dừa, nhắm tới đối tượng khách hàng nữ thích những món đồ đáng yêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.