World Cup 2022

Báo Ả Rập Xê Út lo đội nhà bị tuyển Việt Nam ngáng chân

16/11/2021, 16:19

Tờ Arab News e ngại tuyển Việt Nam sẽ chơi với tinh thần cao và trở thành hiểm họa cho Ả Rập Xê Út.

19h tối nay (16/11), đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Ả Rập Xê Út tại bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

img

Quang Hải (giữa) được báo giới Ả Rập Xê Út đánh giá cao

Tâm thế của hai độ so với lần gặp gỡ hồi tháng 9 rất khác biệt. Đội bóng Tây Á đang bay cao với 13 điểm, đứng đầu bảng còn Việt Nam 0 điểm và đang đứng cuối cùng.

Tuy nhiên, tờ Arab News cho rằng với tâm lý không có gì để mất, Việt Nam có thể gây ra khó khăn cho Ả Rập Xê Út hay Australia, Nhật Bản.

“Tuyển Việt Nam sẽ chơi với lòng tự tôn và điều này khiến họ nguy hiểm hơn. Tuyển Việt Nam có thể không thể dự World Cup 2022 nhưng vẫn đủ sức tạo ra sự khác biệt trong việc tranh vé đến Qatar”, Arab News viết.

Bên cạnh đó, tờ báo Tây Á cũng đánh giá cao Quang Hải, Công Phượng, hai mũi nhọn trên hàng công tuyển Việt Nam.

“Những cầu thủ như Quang Hải hay Công Phượng, người không góp mặt trong trận lượt đi, chơi thiếu ấn tượng trong các trận gần nhất nhưng vẫn có khả năng làm nên chuyện”.

Ở một diễn biến khác, tờ Arriyadiyah cũng rất ấn tượng với màn trình diễn của Quang Hải trong những năm gần đây.

“Cầu thủ 24 tuổi này được coi là biểu tượng của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Quang Hải đã sớm bộc lộ tài năng khi được gọi vào đội U16 Việt Nam ngay từ khi mới 14 tuổi. Sau đó, anh đã được cả châu Á biết đến khi tỏa sáng giúp đội U23 Việt Nam giành á quân giải U23 châu Á 2018.

Tiền vệ tài hoa này bắt đầu xuất hiện ở đội tuyển Việt Nam vào năm 2017, khi mới 20 tuổi. Chưa đầy hai năm sau, anh đã tỏa sáng ở giải Asian Cup 2019 và là cầu thủ Việt Nam duy nhất lọt vào đội hình tiêu biểu giải đấu này.

Ở cấp độ CLB, Quang Hải đã giúp CLB Hà Nội giành 3 chức vô địch quốc gia. Cá nhân anh giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League vào mùa giải 2018 và Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2019”, Arriyadiyah viết.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.