Quân sự

Báo Ấn Độ: J-20 Trung Quốc không thể so sánh với Su-30MKI của Nga

10/05/2021, 10:49

Mặc dù là máy bay thế hệ thứ 5 hiện đại hàng đầu trên thế giới, nhưng J-20 vẫn bị các chuyên gia Ấn Độ đánh giá thấp hơn cả Su-30MKI của Nga.

img

Máy bay Su-30MKI của Ấn Độ

Các nhà phân tích Ấn Độ đã dự đoán kết quả có thể xảy ra giữa máy bay chiến đấu Đại bàng đen J-20 của Trung Quốc và tiêm kích Su-30MKI của Nga khi chúng đọ sức giả định với nhau.

Báo Chính trị Nga trích lời các nhà quan sát quân sự của ấn bản EurAsian Times Ấn Độ, cho rằng những chiếc máy bay J-20 của Trung Quốc không có cơ hội trong một trận chiến như vậy.

Trang báo Nga đã trình bày một đánh giá độc quyền trong tài liệu của EurAsian Times. Các chuyên gia quân sự Ấn Độ dựa trên đặc điểm tác chiến của máy bay Trung Quốc và Liên bang Nga, đã đưa ra kết quả trận đánh trong điều kiện khó khăn của vùng núi Himalaya.

img

Máy bay J-20 của Trung Quốc

J-20 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Trung Quốc đã trải qua nhiều cuộc thử nghiệm trong nhiều điều kiện khác nhau và cũng đã được thử nghiệm thành công khi hoạt động trong môi trường có nhiều đồi núi.

Nhưng, những chiếc máy bay này chưa có kinh nghiệm chiến đấu và do đó chúng có thể thất bại vào thời điểm quan trọng nhất, tờ EurAsian Times viết.

Cựu phi công Không quân Ấn Độ Vijinder Thakur bày tỏ tin tưởng rằng máy bay J-20 sẽ cố gắng tránh va chạm với Su-30MKI trong một trận không chiến.

Có thể máy bay Trung Quốc sẽ dựa vào khả năng tàng hình của mình, để cố gắng loại trừ nguy cơ bị phát hiện và bị đánh chặn càng nhiều càng tốt.

J-20 khó có thể tham gia vào các nhiệm vụ liên quan đến một trận chiến trực diện với Su-30MKI.

Nhờ hệ thống radar mạnh mẽ, Su-30MKI có thể phát hiện kịp thời sự xuất hiện của "kẻ tàng hình" J-20, khiến công nghệ tàng hình của máy bay Trung Quốc trở nên vô dụng, khả năng cơ động cao sẽ cho phép máy bay Su-30MKI có thể né tránh các tên lửa không đối không của J-20 phóng đi, các chuyên gia Ấn Độ cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.