Thế giới

Báo cáo nhân quyền Mỹ: Phần về Nga được viết một cách tiêu cực

24/04/2018, 14:04

Bộ Ngoại giao Nga đã đưa ra nhận xét về báo cáo hàng năm này của Mỹ.

1192765

Bộ Ngoại giao Nga

Theo Bộ Ngoại giao Nga, báo cáo quốc gia hàng năm về tình hình nhân quyền do Mỹ công bố vào hôm 20/4 cũng giống như mọi năm, tức rất nhiều đánh giá chính trị và cả những tư tưởng bảo thủ.

Bộ này cho rằng trong bản báo cáo này, phần về Nga được viết một cách tiêu cực “đặc biệt”, bỏ qua tất cả những giải thích mà họ đã đưa ra trong các vụ kiện về nhân quyền.

“Các tác giả của báo cáo đang hình thành một thái độ tiêu cực đối với Nga, coi Nga là những kẻ vi phạm nhân quyền lớn nhất. Và để làm cho điều này trở nên thuyết phục, Washington đã sao chép các cáo buộc từ những báo cáo trước đó”, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Dẫn chứng cho điều này, Nga đã đưa ra ví dụ về việc báo cáo “đổ lỗi cho tình trạng nhân quyền xuống cấp ở Ukraine là do Nga” mặc dù thực tế là tình trạng này đã được khắc phục.

Theo đánh giá của Bộ Ngoại giao, cách tiếp cận như vậy là không thể chấp nhận được “đối với một báo cáo cần tính khách quan”.

Ngoài ra, Nga còn cho rằng bản báo cáo không hề nhắc đến những bất lợi về nhân quyền, dân chủ và quyền tối cao của luật pháp tại Mỹ.

Những vấn đề như phân biệt chủng tộc, hoạt động của các nhóm cực đoan, việc tra tấn vô nhân đạo trong các chương trình của CIA, vụ việc nghe lén tại mỹ hay nhiều nước khác đều bị bỏ qua.

Nga – Mỹ vốn có nhiều hiềm khích, đặc biệt là trong thời gian gần đây, hai nước căng thẳng với nhau hơn bao giờ hết.

Bản báo cáo nhân quyền do Mỹ mới đưa ra này chắc chắn sẽ gây ra nhiều tranh cãi và làm cho quan hệ của hai quốc gia này càng trở nên tồi tệ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.