Quân sự

Báo chí Nhật: Su-35 Trung Quốc đã phá vỡ ý định đổ bộ lên Senkaku của Mỹ

28/04/2021, 18:41

Kế hoạch của quân đội Mỹ bị hủy bỏ vì sự xuất hiện của máy bay chiến đấu Su-35, J-20 và tàu chiến Trung Quốc.

img

Máy bay chiến đấu Su-35 của quân đội Trung Quốc - ảnh tư liệu.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, sự xuất hiện của các máy bay và tàu chiến của quân đội Trung Quốc (PLA) đã làm gián đoạn kế hoạch của Hải quân Mỹ về một cuộc tập trận đổ bộ lên quần đảo Senkaku.

Trong tài liệu được một ấn bản ở Nhật Bản đăng tải ngày 27/4 cho biết, trong cuộc tập trận, người Mỹ định đổ bộ trực tiếp lên quần đảo Senkaku, sử dụng tàu đổ bộ để thực hiện nhiệm vụ này, nhưng trong quá trình diễn tập, họ đã phải từ bỏ kế hoạch của mình.

Được biết, kế hoạch của quân đội Mỹ bị hủy bỏ vì sự xuất hiện của máy bay chiến đấu và tàu chiến của Hải quân Trung Quốc gần quần đảo Senkaku.

Theo dữ liệu được công bố, Lực lượng Không quân của PLA đã sử dụng các máy bay Su-35 và J-20 để tuần tra không phận ở khu vực quần đảo trong khi Tokyo và Washington tiến hành một cuộc tập trận tại đây.

img

Quần đảo Senkaku - ảnh tư liệu Al Jazeera.

“Các tàu chiến của Trung Quốc cũng đã tiếp cận khu vực thao dượt và theo dõi những gì đang xảy ra. Máy bay chiến đấu của Trung Quốc xuất hiện trên không”, một tờ báo của Nhật Bản viết.

Kết quả là, theo các tác giả của ấn phẩm, Hải quân Hoa Kỳ buộc phải tự kiềm chế mình trong hoạt động đổ bộ trực tiếp lên quần đảo Senkaku.

Trong khi đó, truyền thông Trung Quốc lưu ý rằng chưa bao giờ Nhật Bản và Mỹ tiến hành các cuộc tập trận quân sự kiểu này gần quần đảo Senkaku, đồng thời nhấn mạnh rằng Đất nước Mặt trời mọc đang biến quần đảo này thành "bãi thử của Mỹ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.