Thời sự Quốc tế

Báo chí Triều Tiên: Đến Việt Nam là hành trình cống hiến, yêu nước vĩ đại

25/02/2019, 18:59
image

Đến Việt Nam là hành trình cống hiến yêu nước vĩ đại của Chủ tịch Kim Jong Un, đó là nhận định của báo chí Triều Tiên.

img
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un (ảnh Yonhap)

Theo thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, báo chí Triều Tiên nhấn mạnh rằng chuyến đi của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đến Việt Nam để tham gia Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump là "một hành trình cống hiến yêu nước vĩ đại".

Rodong Sinmun, tờ báo hàng đầu của Triều Tiên, đã đăng các bài viết về chuyến đi của ông Kim Jong Un trên trang nhất và ba trang trong, nói rằng người dân trong nước hưởng ứng với các tin tức về chuyến đi nước ngoài của ông Kim với "sự nhiệt tình và phấn khích" không giới có giới hạn.

img
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đang trên đường đến Việt Nam (ảnh tư liệu minh họa, Yonhap)

"Không có thời gian để giảm bớt sự mệt mỏi đang chồng chất trên ​​con đường đầy khó khăn vì sự thịnh vượng của quốc gia, Chủ tịch Kim đã rời Bình Nhưỡng để đi đến một đất nước xa xôi" báo Rodong Sinmun viết.

Tờ báo cũng nói rằng các nhà máy, mỏ than và nhiều nơi làm việc khác trên cả nước đang được khích lệ với tin tức về chuyến đi của Chủ tịch Kim đến Việt Nam.

Ngoài ra, tờ báo này cũng đã đăng tải ý kiến ​​từ các quan chức cấp cao của Triều Tiên tróng đó có cam kết về những nỗ lực để đạt được các mục tiêu trong lĩnh vực sản xuất, kinh tế.

img
Lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Mỹ.

Rõ ràng, biện pháp này nhằm tăng cường đoàn kết nội bộ, vì nhà lãnh đạo Triều Tiên đang thúc đẩy phát triển kinh tế trước hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai với tổng thống Mỹ, dự kiến ​​vào thứ Tư và thứ Năm, tại Hà Nội.

Theo báo Yonhap, Triều Tiên đang chuyển hướng tập trung vào phát triển kinh tế, tránh xa những chính sách trước đây, vốn dựa trên sự tập trung mãnh liệt vào phát triển kinh tế và sức mạnh hạt nhân.

Báo Hàn Quốc cho rằng, Việt Nam được xem là một trong những hình mẫu tốt nhất cho Bình Nhưỡng trong việc hướng đến mục tiêu đạt được cải cách kinh tế và mở cửa.

Chủ tịch Kim, theo truyền thông Hàn Quốc, rõ ràng đang muốn cho thấy những thành tựu kinh tế của đất nước vào năm 2020, khi kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm của nước này đã kết thúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.