Bóng đá

Báo Đông Nam Á hết lời ca ngợi tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

17/02/2023, 10:53

Nhiều tờ báo Đông Nam Á ca ngợi tài năng của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier.

Hôm 16/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận ông Philippe Troussier trở thành tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

img

HLV Philippe Troussier trở thành tân HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam

Ngay sau đó, nhiều tờ báo Đông Nam Á đã có bài viết để nói về sự kiện đáng chú ý này.

Nổi bật nhất là bài viết ca ngợi tài năng của HLV Philippe Troussier từ tờ Bola Sport (Indonesia).

“Cùng với đội tuyển quốc gia Nhật Bản, Troussier có một bảng thành tích huy hoàng. Ông cùng đội bóng này lọt vào vòng 16 đội của World Cup 2002. Đây chính là lần đầu tiên trong lịch sử Nhật Bản vượt qua vòng bảng World Cup.

Sau nhiều năm dẫn dắt các đội tuyển lớn, HLV Philippe Troussier trở thành chiến lược gia của U19 Việt Nam.

Trên thực tế, ông đã đưa U19 Việt Nam vượt qua vòng loại U20 châu Á 2020 và U20 World Cup 2021. Giờ đây, ông sẽ tiếp nối thành công của HLV Park Hang-seo tại đội tuyển Việt Nam”, tờ Bola Sport viết.

Trong khi đó, tờ Siam Sport của Thái Lan cho biết nhiệm vụ đầu tiên của ông Philippe Troussier với bóng đá Việt Nam là bảo vệ tấm HCV SEA Games, giải đấu mà Việt Nam vô địch 2 lần liên tiếp.

“Ông Philippe Troussier sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sau thời hoàng kim của HLV Park Hang-seo. Ông sẽ bắt đầu làm việc từ ngày 1/3/2023.

Nhiệm vụ đầu tiên của HLV Philippe Troussier là bảo vệ HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 32. Nhưng quan trọng nhất vẫn là mục tiêu giúp đội tuyển Việt Nam dự World Cup 2026.

Trong quá khứ ông từng dẫn dắt nhiều đội tuyển quốc gia như Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar hay Morocco”, tờ Siam Sport viết.

Theo kế hoạch, ngày 26/2, HLV Philippe Troussier sẽ sang Việt Nam và ngày 20/3 đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho loạt trận giao hữu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.