Chất lượng sống

Báo Giao thông, ra ngày 16/6 có nhiều nội dung hấp dẫn

16/06/2014, 07:18

Báo Giao thông số 96, ra ngày 16/6 có nhiều nội dung hấp dẫn, trân trọng mời quý độc giả tìm đọc

 

Báo Giao thông số 96, ra ngày 16/6 có nhiều nội dung hấp dẫn, trân trọng mời quý độc giả tìm đọc.

Trang nhất báo Giao thông ra ngày 16/6
Trang nhất báo Giao thông ra ngày 16/6

Quyết liệt đẩy tiến độ và chất lượng QL1

Trong chuyến công tác kiểm tra chất lượng dự án cải tạo nâng cấp QL1 từ Ninh Bình đến Hà Tĩnh ngày 14 và 15/6, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các địa phương phải quyết liệt hơn nữa trong GPMB, trường hợp bàn giao đúng tiến độ mà chủ đầu tư, nhà thầu vẫn thi công chậm sẽ bị xử lý nghiêm. Bộ trưởng cũng lưu ý, không để tình trạng vì chạy đua thời gian mà ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Phóng viên quốc tế "bóc mẽ" video ngụy tạo của Trung Quốc

Trong những ngày qua, Trung Quốc vẫn ngang nhiên thực hiện các hành vi phi pháp tại khu vực nước này hạ đặt trái phép giàn khoan Haiyang Shiyou 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Không những thế, giới chức nước này còn ngụy tạo chứng cứ đổ lỗi cho Việt Nam…

Ký ức về những cây cầu:
Xe 960 bánh lao lắp vòm thép "khủng" cầu Bình Lợi


Để lắp đặt Vòm thép Neilsen cầu Bình Lợi, chủ đầu tư phải thuê một sà lan 12.000 tấn từ Hàn Quốc sang để vận chuyển. Cùng với đó là một đoàn rơ-moóc loại khủng với 120 trục, 960 bánh được huy động để chuyển vòm thép từ bờ xuống sà lan đưa đến vị trí lao lắp.

Không có chỗ cho đủng đỉnh, xí phần

Xét về diện phủ sóng và ý nghĩa xã hội, dân sinh, khó có dự án giao thông nào sánh được với Tín dụng ngành GTVT cải tạo các cây cầu yếu. Những năm qua, chỉ tính riêng giai đoạn 1 đã có hơn 140 cây cầu yếu, thuộc hầu khắp các địa phương trên địa bàn cả nước được tiến hành thay thế, xây dựng mới.

Kiểm soát chặt thùng hàng ô tô: Ngăn xe quá tải tận gốc

Tới đây, Bộ GTVT sẽ kiểm soát kích thước thùng hàng của tất cả các loại xe vận tải hàng hóa. Do đó, nhà nhập khẩu, sản xuất và người tiêu dùng nên sớm quan tâm đến vấn đề này.
 
Giải bóng đá mini cúp Báo Giao thông lần thứ nhất 2014:
PMU 2 đoạt ngôi vô địch


Sau nhiều ngày tranh tài sôi nổi, chiều 15/6, giải đã khép lại bằng trận chung kết kịch tính cùng một cơn mưa bàn thắng giữa hai đội Văn phòng Bộ GTVT và Ban QLDA 2 (PMU 2). Kết quả, PMU 2 đã thắng 6-4 và giành ngôi vô địch.

Đào tạo lái xe trên... "ruộng bừa"

Đó là thực tế sân đào tạo lái xe của Trung tâm đào tạo lái xe thuộc Trường Trung cấp Kỹ nghệ Hà Tĩnh. Do sân tập thiếu tất cả các hạng mục tối thiểu của một sân tập phục vụ đào tạo lái xe theo quy định nên cơ sở này đã bị Sở GTVT Hà Tĩnh buộc ngừng tuyển sinh.
 
Chất vấn, lộ năng lực tư lệnh ngành


Có một số Bộ trưởng tôi thấy có năng lực tốt, tức là khả năng phản ứng trước các câu hỏi, khả năng phản ứng trước tình hình, khả năng đưa giải pháp rất nhanh... Nhưng có Bộ trưởng còn lòng vòng, đi vào viện dẫn các văn bản pháp luật, làm mất thời gian.

Dự án thay thế 70 cầu yếu:
Việc của 4 năm phải xong trong 18 tháng


Trước nhu cầu cấp thiết của người dân và các địa phương, lãnh đạo Bộ GTVT đã yêu cầu phải hoàn thành dự án thay thế hơn 70 cầu yếu trên các tuyến quốc lộ ngay trong năm 2015 thay vì thời hạn 2018. Việc rút ngắn tiến độ đến 3 năm đối với một dự án là điều chưa có tiền lệ.

Điểm mặt "thủ phạm" gây hằn lún đường

Cuối tuần trước, tại Hội thảo về thực trạng hiện tượng vệt hằn bánh xe do CIENCO 4 tổ chức, các chuyên gia, nhà quản lý đầu ngành GTVT đã phân tích, đánh giá một cách tổng thể, để chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đang diễn ra tại nhiều dự án giao thông.
 
Dịch vụ "ăn theo" World Cup đắt hàng

Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra và hòa cùng trái bóng lăn, dịch vụ “ăn theo” World Cup cũng nhộn nhịp, đắt hàng và đem lại nguồn thu không nhỏ cho nhiều người kinh doanh.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.