Xã hội

Bao giờ giai đoạn 2 dự án đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả hoàn thành?

26/10/2022, 06:30

Chủ đầu tư, đơn vị thi công đang khẩn trương triển khai hoàn thành giai đoạn 2 dự án đường bao biển đẹp như mơ Hạ Long - Cẩm Phả (Quảng Ninh)

Tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (Quảng Ninh) dài 18,69km với tổng mức đầu tư gần 2.284 tỷ đồng với 235m hầm xuyên núi giai đoạn 1 được đưa vào sử dụng từ ngày 1/1/2022.

Theo Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh, hiện giai đoạn 2 của dự án đang được khẩn trương thực hiện trên địa phận TP Hạ Long để hoàn thiện kết cấu hạ tầng vỉa hè, cây xanh và các công trình liên quan, đảm bảo tính đồng bộ với tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn.


img

Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được đưa vào sử dụng từ ngày 1/1/2022

Những ngày giữa tháng 10, PV Báo Giao thông thực tế dọc tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đoạn qua địa phận TP Hạ Long và ghi nhận không khí khẩn trương trên công trường thi công giai đoạn 2 của tuyến đường bao biển.

Ông Vũ Đức Cường, Phó giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Hạ Long cho biết: Giai đoạn 2 của dự án có 3 hợp phần là: Dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị bên trái tuyến đường bao biển với mức đầu tư trên 42 tỷ đồng; Dự án bổ sung làn đường dọc tuyến đường bao biển trên 71 tỷ đồng và dự án đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ với quy hoạch dọc đường bao biển có tổng mức đầu tư trên 95 tỷ đồng.


img

Đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thành tuyến vỉa hè trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả tại địa phận TP Hạ Long

"Đoạn tuyến đường bao biển qua TP Hạ Long dài 6km. Hiện nay, chủ đầu tư và các đơn vị thi công đang tranh thủ thời tiết thuận lợi để hoàn thiện các dự án vào ngày 31/12 năm nay", ông Cường thông tin.

Với đoạn tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đi qua TP Cẩm Phả, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Thành ủy Cẩm Phả cho biết: Suất đầu tư của dự án thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại mọi phương án vốn đã được UBND TP Cẩm Phả hoàn thiện để trình cấp có thẩm quyền thông qua.

img

Công tác chuẩn bị đầu tư của TP Cẩm Phả đã sẵn sàng chỉ chờ khi cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án giai đoạn 2

"Ngay sau khi được phê duyệt, thành phố sẽ quyết liệt triển khai dự án đường bao biển giai đoạn 2 ngay để đồng bộ với dự án của TP Hạ Long", vị này cho hay.

Đoạn tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đi qua TP Cẩm Phả dài 9km. Mặc dù chưa triển khai trên hiện trường, nhưng để sẵn sàng thi công ngay khi được phê duyệt, hiện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Cẩm Phả đã chủ động tính toán chuẩn bị đúc sẵn những cấu kiện cần thiết cho việc lát vỉa hè, cống thoát nước....

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.