Xã hội

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: "Chỉ mỗi Hà Nội chưa cho trẻ mầm non đến trường"

04/04/2022, 19:37

Sau khi Hà Nội đã công bố kế hoạch cho trẻ từ lớp 1 - 6 quay trở lại trường thì nâng tổng số là 97% học sinh trên cả nước đi học trực tiếp.

Chiều nay (4/4), Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thường kỳ dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn.

Trước câu hỏi "trong bối cảnh hiện tại, khi tất cả hoạt động gần như trở lại bình thường, tại sao vẫn chưa cho trẻ em cấp học mầm non đến trường?", Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, thời qua trước sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo đến các địa phương thực hiện việc sớm đưa học sinh quay trở lại trường theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ.

img

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn

"Gần đây có bước chuyển biến tích cực, hiện nay có 92,7% học sinh được đến trường học trực tiếp. Hiện nay Hà Nội đã công bố kế hoạch cho trẻ từ lớp 1 đến lớp 6 quay trở lại trường từ 6/4 thì nâng tổng số là 97% học sinh trên cả nước đi học trực tiếp. Riêng bậc học mầm non thì có tới 62/63 tỉnh thành đã cho trẻ đến trường. Chỉ mỗi Hà Nội chưa cho học trẻ mầm non đến trường", ông Sơn nói.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, hiện nay Hà Nội chưa có kế hoạch cho trẻ mầm non trở lại trường. "Lãnh đạo Hà Nội phải quyết định việc này trên cơ sở tình hình dịch bệnh", ông Sơn nói.

Cũng trong chiều nay, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng ký ban hành văn bản đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh các khối 1 - 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, các khối lớp từ 1- 6 tại 30 quận, huyện, thị xã được đi học trực tiếp trở lại, bắt đầu từ ngày 6/4/2022. Riêng trẻ mầm non vẫn nghỉ học tại nhà.

Theo phương án của Sở GD&ĐT, dựa trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh, các trường tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 6 theo kế hoạch dạy học của trường và tổ chức hoạt động bán trú, dạy học 2 buổi/ngày.

Trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí tại hướng dẫn liên ngành số 489; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh; có các kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra F0, F1 tại các lớp học, trường học

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.