Bóng đá

Báo Hà Lan cảnh báo Heerenveen vì quá "cưng chiều" Văn Hậu

08/02/2020, 15:00

Tờ Fean Online của Hà Lan tỏ ra lo ngại khi CLB Heerenveen đang trả lương quá cao cho một cầu thủ trẻ như Đoàn Văn Hậu.

img
Báo Hà Lan đánh giá Heerenveen chi quá mức cho bản hợp đồng của Văn Hậu

Những ngày vừa qua, báo chí Hà Lan khai thác khá nhiều chủ đề tài chính và chính sách nhân sự của CLB SC Heerenveen. Trong đó, lương bổng của các cầu thủ là vấn đề được nhắc tới rất nhiều.

Trong bài viết có tựa đề “SC Heerenveen đang trở thành CLB bất ổn về tài chính” được đăng tải hôm 6/2 trên tờ tờ Fean Online, bộ đôi tác giả Iwan van Duron và Tom Knipping đã đặt vấn đề về vấn đề chi tiêu của các đội bóng ở Hà Lan.

Theo mô tả của tờ báo này, mức lương trung bình tại các CLB Hà Lan đang tăng liên tục. Các đội bóng ở Eredivisie dường như đã "vung tay quá trán" bằng việc trả lương quá cao cho cầu thủ. Điều này có thể ảnh hưởng tới cân đối tài chính của các CLB trong tương lai.

Bài viết cũng khẳng định Heerenveen sẽ đối diện nhiều khó khăn tài chính nếu không xử lý sớm vấn đề quỹ lương.

Bài viết này thậm chí còn nhắc tới Văn Hậu như một bằng chứng cho thấy sự chi tiêu không hợp lý đến từ Heerenveen.

“Heerenveen phải trả 436.000 euro để sử dụng cầu thủ người Việt Nam Đoàn Văn Hậu. Đương nhiên, đội bóng có thể thu về những lợi ích thương mại. Song cho tới lúc này, họ chỉ mới có một bản hợp đồng tài trợ xe đạp cho đội một”, tác giả bài báo phân tích.

Trước đó, Heerenveen đã được một hãng xe đạp ở Việt Nam tài trợ hồi tháng 1/2020. Đơn vị này cam kết cung cấp xe đạp miễn phí cho cầu thủ và thành viên ban huấn luyện đội một Heerenveen.

Báo chí Hà Lan cho rằng từng ấy lợi ích là quá ít với mức lương mà CLB phải trả cho Văn Hậu. Thực tế, Đoàn Văn Hậu chính là một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất tại SC Heerenveen.

Nguyên nhân là bởi tuyển thủ Việt Nam chính là ngoại binh ngoài châu Âu. Theo quy định tại Hà Lan, suất ngoại binh ngoài châu Âu sẽ phải nhận mức lương tối thiểu như Đoàn Văn Hậu được trả.

Kể từ khi gia nhập đội bóng Hà Lan, Văn Hậu mới thi đấu 4 phút ở đội một của Heerenveen. Anh chủ yếu được sử dụng ở đội dự bị của đội bóng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.