Thế giới giao thông

Báo Mỹ: Hãng gọi xe Didi đã làm trái ý chính quyền Bắc Kinh

07/07/2021, 07:13

Hiện chưa rõ liệu Didi có thực hiện đánh giá tình hình an ninh mạng theo yêu cầu hay không.

img

Ứng dụng gọi xe Didi của Trung Quốc

Tờ Wall Street Journal, dẫn một số nguồn tin thân cận cho biết, Cơ quan Quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) đã đề nghị Tập đoàn Didi Global hoãn kế hoạch IPO trên Sàn Chứng khoán New York cuối tuần qua và hối thúc hãng này đánh giá lại tình hình an ninh mạng từ cách đây vài tuần.

Nguồn tin thân cận với Didi cho biết, hãng kinh doanh nền tảng gọi xe cuối cùng vẫn quyết định xúc tiến IPO do hãng đối mặt với áp lực ngày càng lớn từ nhà đầu tư. Hiện chưa rõ liệu Didi có thực hiện đánh giá tình hình an ninh mạng theo yêu cầu hay không.

Ngay sau khi Didi lên sàn 2 ngày và mang về thắng lợi không nhỏ, Cơ quan quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) lập tức mở cuộc điều tra và phát hiện Didi đã thu thập dữ liệu cá nhân người dùng một cách bất hợp pháp. Do đó, CAC đã yêu cầu dừng cho phép tải ứng dụng Didi.

Được biết, Didi gần như độc quyền tại thị trường gọi xe ở Trung Quốc và thu thập hàng loạt dữ liệu từ người dùng - nhằm phục vụ phân tích thói quen giao thông và phát triển các công nghệ gồm xe tự lái.

Đầu tháng 6 năm nay, cơ quan lập pháp hàng đầu của Trung Quốc đã thông qua luật bảo mật dữ liệu đưa ra các quy tắc về cách dữ liệu khách hàng được sử dụng, thu thập, phát triển và bảo vệ, đồng thời cung cấp cơ sở pháp lý liên quan tới quản lý dữ liệu từ các công ty công nghệ.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, Cơ quan quản lý không gian mạng của Trung Quốc cũng vừa đưa ra các đánh giá an ninh mạng về 3 dịch vụ trực tuyến khác vào đầu tuần này sau khi dừng cho phép tải ứng dụng Didi.

Các dịch vụ trực tuyến mới bị cảnh báo bao gồm nhà cung cấp dịch vụ gọi xe tải và một ứng dụng tuyển dụng trực tuyến.

Tờ báo của HongKong đưa tin Yunmanman và Huochebang là hai ứng dụng được mệnh danh là “Uber dành cho xe tải” của Trung Quốc và nền tảng tuyển dụng trực tuyến Boss Zhipin đã bị điều tra với mục tiêu ngăn bảo vệ dữ liệu người dùng, ngừa rủi ro bảo mật dữ liệu và bảo vệ an ninh quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.