Quân sự

Báo Nga nói Trung Quốc đã có các bản sao tên lửa Buk-M3, Pantsir-S

20/09/2021, 09:20

Hình ảnh bản sao của hệ thống tên lửa phòng không Buk-M3 và hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S đã xuất hiện ở Trung Quốc.

Trong khuôn khổ Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế Airshow China 2021, Trung Quốc dự định giới thiệu các vũ khí mới được báo Avia gọi là “bản sao vũ khí của Nga”.

Theo trang báo Nga, bằng chứng là những bức ảnh được công bố trước ngày khai mạc triển lãm hàng không.

Theo Avia, “hai hệ thống tên lửa phòng không của Nga đã thực sự được sao chép tại Trung Quốc - đó là hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S và hệ thống phòng không Buk-M3”.

img

Hình ảnh được báo chí Nga đăng tải ngày 20/9/2021.

Trong một bức ảnh được Avia đăng tải, có thể thấy cả hai hệ thống phòng không.

Báo Nga cho biết, trong khi ý tưởng chế tạo hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S của riêng mình ở Trung Quốc được quyết định thành hiện thực, hệ thống tên lửa phòng không xuất hiện trong bức ảnh này gần như là một bản sao chính xác của hệ thống phòng không Buk-M3, ít nhất là về mặt hình ảnh.

Trước đó, báo chí Nga cũng cho biết, một bản sao của hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S của Nga là tổ hợp FB-10A của Trung Quốc với phạm vi tiêu diệt mục tiêu tối đa đạt 18 km.

Đối với bản sao của hệ thống phòng không Buk-M3, hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về loại vũ khí này, không loại trừ khả năng đây là một sản phẩm mới.

Trước đó, Trung Quốc bị cho là sao chép các phát triển quân sự của Nga, dù thực tế là vũ khí đó chưa từng được cung cấp cho CHND Trung Hoa trước đây, các chuyên gia từ Trung Quốc vẫn đạt được các thông số chiến đấu gần như giống với các phát triển trong vũ khí của Nga.

Hiện phía Trung Quốc chưa có phản ứng gì về những nhận định của truyền thông Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.