Quân sự

Báo Nga: Thêm tướng Ba Lan cuồng loạn tố Nga gây hấn, đe dọa châu Âu

16/04/2021, 15:16
image

Tư lệnh Bộ chỉ huy tác chiến của Lực lượng vũ trang Ba Lan, Tướng Tomasz Piotrowski, đã tham gia cáo buộc Nga "gây hấn".

img

Lực lượng tăng thiết giáp của quân đội Ba Lan - ảnh tư liệu minh họa.

Truyền thông Nga ngày 16/4 đưa tin, một sỹ quan cấp tướng của quân đội Ba Lan đã công bố "kế hoạch gây hấn" của Nga chống lại các nước châu Âu.

Trang Topwar cho rằng đây là “một cuộc tấn công khác vào Nga đến từ Ba Lan”. Trước đó, hàng loạt phương tiện truyền thông ở Ukraine đã đưa tin rằng, quân đội Ba Lan cáo buộc quân đội Nga "gây hấn" là Moscow là "mối đe dọa" đối với một châu Âu an toàn và ổn định.

“Sự cuồng loạn của phương Tây về hoạt động điều động lực lượng của quân đội Nga, được cho là ở biên giới Ukraine, vẫn chưa dừng lại.

Tư lệnh Bộ chỉ huy tác chiến của Lực lượng vũ trang Ba Lan, Tướng Tomasz Piotrowski, đã tham gia cáo buộc Nga "gây hấn".

Ông Tomasz Piotrowski là người đã công bố "các kế hoạch gây hấn" của Moscow liên quan đến châu Âu "an toàn" và hứa hỗ trợ Lực lượng Vũ trang Ukraine” – trang Topwar viết.

Theo báo chí Ukraine, tướng Tomasz Piotrowski đã hứa hẹn như vậy trong cuộc điện đàm với Tư lệnh Lực lượng thống nhất các lực lượng vũ trang Ukraine, Sergei Naev.

img

Quân đội Ba Lan - ảnh tư liệu.

Trong cuộc điện đàm, vị tướng Ukraine đã thông báo cho phía Ba Lan về tình hình hiện tại ở biên giới với Nga, đồng thời cũng nói về các biện pháp mà Lực lượng vũ trang Ukraine thực hiện nhằm “không để quân đội Nga vào được châu Âu”.

Theo sỹ quan chỉ huy Ukraine, Kiev đang xem xét một số phương án cho sự phát triển của tình hình và đã chuẩn bị đầy đủ để "kiềm chế kẻ thù."

Đáp lại, tướng Ba Lan Tomasz Piotrowski bày tỏ sự ủng hộ từ phía ông cũng như Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng thống Ba Lan với Kiev. Ông Tomasz Piotrowski hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine trên con đường gia nhập NATO.

Theo báo Topwar, trước đó, có nhiều người có thể đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Kiev trước nền tảng của "mối đe dọa từ Nga".

Nhưng, tất cả chỉ là lời nói, vì không ai sẽ chiến đấu cho Ukraine, không phải Ba Lan "chống Nga", cũng không phải "các nước cộng hòa tự do" của các quốc gia Baltic, cũng như không phải Hoa Kỳ cùng với NATO sẽ trực tiếp làm như hứa.

“Bày tỏ sự ủng hộ là có, bạn có thể làm điều đó ít nhất mười lần một ngày. Ba Lan cũng có thể cung cấp vũ khí. Nhưng không ai có mong muốn gửi quân đội của mình đến chiến trường Donbass” – trang báo của Nga mỉa mai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.