Hồ sơ tài liệu

Báo Nga ước tính khoảng 3.200 công dân nước này gia nhập IS

21/11/2016, 21:05
image

Hãng Sputnik hôm nay (21/11) dẫn báo cáo cho biết: Khoảng 3.200 công dân Nga tới khu vực xung đột giữa Iraq và Syria.

zing_is_3_ldip

Một tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) (Ảnh minh hoạ)

Theo Cơ quan phụ trách các vấn đề thách thức và mối đe dọa mới thuộc Bộ Ngoại giao Nga , hơn 3.200 công dân Nga đã tới Iraq và Syria để gia nhập tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Người đứng đầu Cơ quan phụ trách các vấn đề thách thức và mối đe dọa mới thuộc Bộ Ngoại giao Nga Ilya Rogachev nhận định: Trong bối cảnh mạng lưới khủng bố toàn cầu ngày càng trỗi dậy và hoạt động mạnh mẽ, đặc biệt là ở Syria và Iraq, nơi có mạng lưới dày đặc nhất của IS, đây thực sự là một mối lo ngại.

Xem thêm video Bí mật đằng sau trào lưu thử thách chống đẩy 22 lần:

Cùng ngày, CNN dẫn thông tin cho hay, IS vẫn tiếp tục phá huỷ nhà thờ Thiên Chúa giáo ở Iraq.

Cụ thể, IS đã đốt kinh thánh, chặt đầu tượng đức mẹ Maria... tại một nhà thờ ở thị trấn Bartella, thị trấn phía bắc Iraq – chỉ cách Mosul khoảng 13 dặm về phía đông.

Đây không phải là lần đầu tiên các tay súng tàn phá một nhà thờ Thiên chúa giáo ở Iraq. Trước đó, hồi tháng 3 năm nay, hãng thông tấn Al Arabiya của Saudi Arabia cho đăng tải những hình ảnh được trích ra từ một đoạn băng ghi hình do IS đăng tải mới đây cho thấy, nhóm này đã tàn phá nhà thờ Mar Korkis ở Mosul, đập phá các bức tượng và tranh ảnh treo trong nhà thờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.