Xã hội

Bão số 12 tàn phá 2 huyện miền núi ở Ninh Thuận

05/11/2017, 06:06

Do ảnh hưởng bão số 12 nhiều căn nhà bị tốc mái ở 2 huyện miền núi Ninh Sơn, Bác Ái (Ninh Thuận).

1505__MG_0278

Nhà ông Kate Mến thôn Động Thông, xã Phước Chiến, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận bị tốc mái. (Ảnh: Phước Thuận)

Theo báo cáo nhanh của Phòng NN&PTNT huyện Bác Ái (Ninh Thuận), tính đến chiều 4/11, do ảnh hưởng của cơn bão số 12 trên địa bàn huyện đã có gần 20 nhà dân và một trường học bị tốc mái, đổ sập. Trong đó tại xã Phước Đại gió lốc đã làm tốc mái 13 căn nhà và nhà ăn của trường mẫu giáo Phước Đại bị sập hoàn toàn. Tại xã Phước Thành giông lốc cũng làm tốc mái 2 căn nhà và một số phòng học của trường tiểu học Phước Thành. Riêng tại xã Phước Bình cũng đã có 3 căn nhà bị sập hoàn toàn.

Tại huyện Ninh Sơn vào khoảng 8h sáng cùng ngày đã xảy ra sự cố đã nổ bình điện tại cầu Sông Pha làm mất điện hoàn toàn xã Lâm Sơn. Ngoài ra, mưa kèm theo lốc xoáy làm tốc mái tôn Trường Tiểu học Ma Nới, (xã Ma Nới), trên địa bàn xã bị mất điện hoàn toàn, có 3 căn nhà tại thôn Tà Nôi bị tốc mái hư hỏng nặng, xã Lâm Sơn, trên địa bàn xã cũng có một căn nhà bị tốc mái hoàn toàn. Ngay sau khi cơn gió lốc đi qua UBND huyện Ninh Sơn đã huy động lực lượng di dời các vật dụng bàn, ghế trong Trường tiểu học Ma Nới đến nơi an toàn, hỗ trợ các hộ dân có nhà bị ảnh hưởng đến nơi an toàn.

Ngay trong sáng 4/11, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận đã đi kiểm tra các hồ, đập trên địa bàn tỉnh để ứng phó với mưa lũ có thể xảy ra. Hiện, một số hồ đang tiến hành xả lũ nhưng chưa gây ảnh hưởng lớn đến vùng hạ lưu. Công tác xả lũ được thực hiện theo đúng quy trình, ưu tiên xả lũ vào ban ngày để người dân vùng hạ lưu chủ động ứng phó. Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, những ngày tiếp theo, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Ninh Thuận tiếp tục túc trực 24/24 giờ theo dõi lượng nước về hồ để có kế hoạch xử lý phù hợp.

Trước đó vào rạng sáng 4/11, bão số 12 với sức gió mạnh cấp 11, cấp 12 giật trên cấp 13 có tâm bão đổ bộ vào các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định… gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân các tỉnh, đặc biệt gây ra nhiều sự cố, tai nạn chìm tàu làm nhiều ngư dân, thuyền viên mất tích. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.