Thời sự

Bão số 3: Bạch Long Vỹ đã có gió cấp 6

16/09/2014, 11:27

Theo thông tin mới nhất, khoảng 10 giờ sáng nay tại huyện đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) đã có gió mạnh cấp 6, mưa to.

Theo thông tin mới nhất, khoảng 10 giờ sáng nay tại huyện đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) đã có gió mạnh cấp 6, mưa to.

Từ đêm qua, gió và mưa nhỏ đã xuất hiện trên đảo. Hiện, lực lượng bộ đội biên phòng Bạch Long Vỹ đã thông tin về vị trí, hướng đi và vận động 775 phương tiện về nơi tránh trú an toàn, đưa lên bờ 135 phương tiện và 155 người.

Hiện nay, tại âu cảng chỉ còn lại 1 bong-tong và một tàu nhỏ của đơn vị thi công cầu cảng. Ngay trong chiều qua, huyện đã di dời 9 hộ dân khu vực làng cá và 17 hộ ở khu ki-ốt.

Ngay trong sáng nay, UBND TP Hải Phòng đã tổ chức các đoàn kiểm tra về tình hình công tác phòng tránh bão tại các địa phương. Thành phố đã chỉ đạo từ trưa nay (16/9), tất cả khu du lịch, các phương tiện thủy sẽ bị cấm hoạt động.

Theo báo cáo của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng, tính đến trưa 15/9, Bộ đội Biên phòng Hải Phòng kết hợp với chính quyền các địa phương kiểm đếm, thông báo cho 4.075 chủ phương tiện với gần 11.800 lao động đang hoạt động trên biển và neo đậu tại các bến; 510 chủ lồng bè, 116 chủ chòi canh ngoài đê về tình hình bão số 3 để có biện pháp đối phó.

Tuy nhiên, đến chiều qua vẫn còn 700 phương tiện hoạt động trên biển, trong đó có 200 phương tiện khai thác thủy sản hoạt động xa bờ, cách đảo Bạch Long Vỹ 15 hải lý.

Ngoài ra, trên địa bàn TP, trà lúa mùa đang trổ bông và một số diện tích đang làm đòng, nếu gặp mưa lớn và gió mạnh trong bão sẽ ảnh hưởng nặng về năng suất sau này.


Trung Thành

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.