Xã hội

Bão số 6: Người Bình Định ráo riết gia cố nhà cửa, sơ tán khỏi vùng sạt lở

09/11/2019, 16:15
image

Để ứng phó với bão số 6, Bình Định lên phương án di dời 14.500 hộ dân. Trước mắt, có hơn 1.000 hộ dân trong vùng nguy hiểm cần được di dời.

img
Tỉnh Bình Định lên phương án di dời 14.500 hộ dân. Trước mắt, có hơn 1.000 hộ dân trong vùng nguy hiểm cần được di dời

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, chiều ngày 9/11, người dân xã Nhơn Hải (Tp. Quy Nhơn, Bình Định) đang khẩn trương chuyển các vật dụng, đồ đạc đến nơi cao ráo, đảm bảo an toàn trong bão số 6.

Trong khi đó, lực lượng vũ trang đang tích cực tiến hành gia cố lại bờ kè Hải Nam vừa bị đánh sập để đảm bảo an toàn cho những ngôi nhà nằm sát biển.

Video người dân Bình Định phòng chống bão số 6:

Lãnh đạo UBND xã Nhơn Hải cho biết, xã đang yêu cầu người dân sơ tán đến các trường học, ủy ban để tránh lũ. Đồng thời, di dời 140 hộ để tránh sự cố đáng tiếc nếu hư hỏng bờ kè Hải Nam. Đây là vùng vừa bị sạt lở trong cơn bão số 5 khiến 14 ngôi nhà bị sập, trong đó nhiều ngôi nhà bị xóa sổ hoàn toàn.

Thống kê trên toàn tỉnh Bình Định có 14.500 hộ dân cần di dời khỏi vùng trũng, nguy cơ sạt lở. Trong đó, có khoảng 1.000 hộ cần di dời, sơ tán khẩn cấp...

img
Người dân khẩn trương chằng chống nhà cửa trước khi bão đổ bộ

Hiện tại, người dân địa phương đang đưa đồ đạc đến những nơi cao hơn để gửi trước khi di tản. Bà Nguyễn Thị Thọ (58 tuổi) cho biết, trước mắt gia đình bà dời đồ đạc đến nhà người em. Trong ngày mai, sẽ đưa con cháu đi tránh trú bão.

Đợt này, tỉnh Bình Định huy động hơn 3.500 chiến sỹ thuộc các lực lượng vũ trang đến giúp người dân chằng chống nhà cửa, di dời... Đại tá Lương Ngọc Chinh, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị huy động 350 chiến sỹ đến các nơi xung yếu giúp người dân trong công tác ứng phó bão và giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau bão.

img
Gấp rút vận chuyển các vật dụng, đồ đạc đến nơi cao ráo, an toàn

Ngay chiều nay (9/11), Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về PCTT trực tiếp thị sát, chỉ đạo công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 6 tại Bình Định.

Một số hình ảnh ghi nhận công tác ứng phó bão số 6 đổ bộ tại Bình Định:

img
Hối hả di chuyển vật dụng gia đình
img
Xã Nhơn Hải sẽ di dời 140 hộ để tránh sự cố đáng tiếc nếu hư hỏng bờ kè Hải Nam
img
Hàng trăm cán bộ chiến sỹ bộ đội, dân quân được huy động
img
Tập kết cát
img
Gia cố vùng nguy cơ sạt lở
img
Tỉnh Bình Định huy động hơn 3.500 chiến sỹ thuộc các lực lượng vũ trang đến giúp người dân chằng chống nhà cửa, di dời

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.