SEA Games 30

Báo Thái thừa nhận sự thật “cay đắng” về bóng đá Việt Nam

13/12/2019, 11:18

Tờ Siam Sport thừa nhận, bóng đá Việt Nam đã vượt xa Thái Lan và sớm tiến tới đẳng cấp châu Á.

img
Báo Thái thừa nhận bóng đá Việt Nam đang đi trước Thái Lan

Bóng đá Thái Lan vừa trải qua một kỳ SEA Games 30 kém thành công. Trong khi đội tuyển nữ thất bại ở trận chung kết trước Việt Nam, tuyển U22 Thái Lan thậm chí còn bị loại ngay từ vòng bảng. Ngược lại, bóng đá Việt Nam giành HCV ở cả hai nội dung nam, nữ. Điều này khiến tờ Siam Sport tin rằng bóng đá Việt Nam đã vượt xa Thái Lan.

“Việt Nam lúc này đã vượt xa Thái Lan để giành lấy vị trí số một ở Đông Nam Á. Họ sẽ sớm khẳng định vị thế của mình ở cấp độ châu Á. Không biết bao nhiêu năm nữa, Thái Lan mới trở lại vị thế kẻ dẫn đầu?”, Siam Sport đặt câu hỏi.

Cũng theo tờ báo này, mấu chốt cho thành công của bóng đá Việt Nam chính là HLV Park Hang-seo. Trước đây, các đội tuyển Việt Nam gần như thua tuyệt đối khi đối đầu với Thái Lan. Nhưng mọi thứ đã thay đổi vào cuối năm 2017 khi Việt Nam ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo.

“Ông Park tạo ra một cuộc cách mạng cho bóng đá Việt Nam. Ông chia tay nhiều công thần và trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Việt Nam thay đổi phong cách chơi, tập trung vào thể lực và sức mạnh cũng như chiến thuật. Đội hình được xây dựng dựa trên hàng thủ chắc chắn, sau đó đưa bóng lên phía trên càng nhanh càng tốt”, Siam Sport phân tích.

“Nhờ sự thay đổi trên, bóng đá Việt Nam đã thành công ở VCK U23 châu Á 2018, ASIAD 2018, AFF Cup 2018 đến Asian Cup 2019. Tại SEA Games 30 và vòng loại thứ hai World Cup 2022”, Siam Sport nói thêm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.