World Cup 2022

Báo Trung Quốc chú ý tới cái tên vô danh ở tuyển Việt Nam

04/08/2021, 06:30

Nỗ lực vượt khó để trở lại sân cỏ của tân binh đội tuyển Việt Nam, Lê Tiến Anh đã khiến báo giới Trung Quốc phải bày tỏ sự thán phục.

Trong danh sách 31 cầu thủ ở đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam có 3 tân binh mới lần đầu lên tuyển.

Đó là Phạm Tuấn Hải (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Trương Văn Thiết (Viettel) và Lê Tiến Anh (Bình Định).

img

Tiến Anh thi đấu cực hay trong màu áo Bình Định

Trong số 3 cái tên này, Tiến Anh được xem là trường hợp đặc biệt nhất. Cầu thủ sinh năm 1998 từng trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn và tưởng chừng như phải rời xa sân cỏ.

Dù vậy, những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh đã được đền đáp xứng đáng. Tiến Anh trở lại, toả sáng và có được suất hội quân cùng đội tuyển Việt Nam.

Mới đây, tờ Sohu (Trung Quốc) đã có bài viết nhận định về bản danh sách mà HLV Park Hang-seo đưa ra. Bên cạnh việc nhắc đến 2 sự vắng mặt đáng tiếc của Công Phượng và Đặng Văn Lâm, tờ báo này còn đặc biệt khâm phục nỗ lực của Tiến Anh.

"28/29 cầu thủ từng được triệu tập cho các trận cuối cùng giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022 đã được HLV Park Hang-seo gọi lại đội tuyển Việt Nam.

Người duy nhất vắng mặt là tiền đạo Nguyễn Công Phượng. HLV Park đã cho phép Công Phượng lên tập trung muộn để có thể ở nhà đón đứa con đầu lòng.

Một sự thiếu vắng khác là thủ môn Đặng Văn Lâm. Văn Lâm vốn được triệu tập ở lần tập trung trước nhưng không thể hội quân do dịch Covid-19.

Hiện cầu thủ này vẫn đang thi đấu tại Nhật Bản cho Cerezo Osaka và một lần nữa không có tên.

Trong khi đó, Lê Tiến Anh là sự lựa chọn gây bất ngờ nhất. Cầu thủ sinh năm 1998 này chỉ cao 1m68 và nặng 65kg.

Anh từng dính chấn thương nghiêm trọng cách đây 5 năm khi khoác áo Viettel và phải rời xa sân cỏ tới gần 2 năm.

Để trang trải cuộc sống, Lê Tiến Anh đã về mở cửa hàng bán giày, sẵn sàng tính chuyện giải nghệ. Nhưng may mắn, anh đã gặp được một bác sĩ tài năng.

Năm 2019, Lê Tiến Anh gia nhập CLB Bình Phước và bắt đầu 'khởi động lại' sự nghiệp. Màn trình diễn ấn tượng giúp anh chuyển tới CLB Bình Định và sau đó được HLV Park gọi lên đội tuyển Việt Nam".

img

Tiến Anh có nỗ lực phi thường để trở lại sân cỏ

Tiến Anh thi đấu ấn tượng ở giai đoạn đầu V-League 2021, tiền vệ 23 tuổi này giúp Bình Định có 4 trận bất bại, 2 thắng, 2 hòa.

Dù không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo tuy nhiên ảnh hưởng của cầu thủ này tới lối chơi của đội bóng đất Võ là cực lớn.

Trong bối cảnh Hùng Dũng chưa thể trở lại, Tuấn Anh thường xuyên dính chấn thương thì một làn gió mới nơi tuyến giữa của tuyển Việt Nam như Tiến Anh có thể làm nên bất ngờ.

Cùng chờ xem cầu thủ này sẽ thể hiện được gì ở lần tập trung này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.