Thế giới

Báo Trung Quốc "hô hào" sẵn sàng đối đầu trên Biển Đông

05/07/2016, 20:13
image

Thời báo Hoàn cầu kêu gọi Trung Quốc sẵn sàng đối phó với xung đột quân sự trên vùng Biển Đông.

Trung Quốc ngang nhiên cấm tàu thuyền, tập trận tr

Báo Trung Quốc kêu gọi sẵn sàng đối đầu quân sự trên Biển Đông.

Hôm 5/7, Thời báo Hoàn cầu Trung Quốc kêu gọi đất nước cần chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho cuộc đối đầu quân sựBiển Đông, một tuần trước khi Tòa án quốc tế đưa quyết định về tranh chấp giữa Bắc Kinh và Philippines.

Căng thẳng giữa hai nước ngày một dâng cao trước phán quyết đưa ra ngày 12/7 của Tòa án trọng tài quốc tế về tranh chấp “đường lưỡi bò” trên Biển Đông.

Trong bài xã luận bằng tiếng Trung và tiếng Anh, Thời báo Hoàn cầu đổ lỗi cho Mỹ vì can thiệp vào tình hình khu vực, khiến căng thẳng ngày một leo thang.

Bài xã luận viết: “Washington đã triển khai hai tàu sân bay đến chiến đầu ở Biển Đông. Đây là tín hiệu rõ ràng để phô diễn sức mạnh của Mỹ”.

Ngoài ra, tờ báo hô hào Trung Quốc cần tăng cao khả năng răn đe quân sự của mình. Bài báo có đoạn: “Dù Trung Quốc không thể sánh ngang với Mỹ về mặt quân sự trong thời gian ngắn, nhưng Trung Quốc phải làm mọi cách để buộc Mỹ trả giá vì can thiệp vào tranh chấp Biển Đông bằng vũ lực.

Trung Quốc hy vọng tranh chấp có thể giải quyết bằng đàm phán, nhưng cần phải được chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ cuộc đối đầu quân sự nào. Đây là sự cảnh giác chung trong quan hệ quốc tế”.

Trước đó, Trung Quốc tuyên bố sẽ tổ chức tập trận quân sự trên Biển Đông bắt đầu vào ngày 6/7 tới đât. Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết đây là cuộc tập trận thường xuyên.  Đợt diễn tập sẽ kéo dài đến hết ngày 11/7, một ngày trước khi Tòa Trọng tài thường trực công bố phán quyết về tranh chấp “đường lưỡi bò” giữa Bắc Kinh và Manila.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.