Bóng đá

Báo Trung Quốc khẳng định Quang Hải sẽ sang Pháp đối đầu Messi

15/04/2022, 08:29

Truyền thông Trung Quốc cho rằng tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ sang Ligue 1 để chơi bóng sau khi chia tay CLB Hà Nội.

Sau nhiều lần đàm phán bất thành với CLB Hà Nội, Quang Hải đã chính thức trở thành cầu thủ tự do từ ngày 12/4.

img

Quang Hải đang nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng sau khi chia tay Hà Nội FC

Hiện, vẫn chưa có thông tin chính thức về bến đỗ tiếp theo của chân sút quê Đông Anh nhưng nhiều ý kiến cho rằng cầu thủ này sẽ sang Pháp để chơi bóng.

Mới đây, tờ Sohu (Trung Quốc) đưa tin, có đến 11 đội bóng muốn có được sự phục vụ của Quang Hải. Tuy nhiên, anh đã quyết định chọn Ligue 1 là điểm dừng chân.

Tờ báo này viết: “Ngôi sao được mệnh danh là Messi Việt Nam quyết định ra nước ngoài thi đấu. Quang Hải đang được 11 đội bóng săn đón và điểm đến của anh là châu Âu.

Nhiều thông tin cho biết, hai đội bóng ở Pháp là Nantes và Faris FC đang muốn có sự phục vụ của Quang Hải. Trong số này khả năng cao anh sẽ gia nhập Faris FC, đội bóng chuẩn bị lên chơi ở Ligue 1 vào mùa sau”.

Truyền thông Trung Quốc đánh giá, việc ngôi sao sinh năm 1997 sang châu Âu thi đấu là bước tiến lớn của bóng đá Việt Nam, nó phản ánh trình độ của các cầu thủ đã nâng lên rất nhiều.

Tờ Sohu tiếp tục: “Một khi đến Ligue 1, anh ấy sẽ tạo nên thời khắc quan trọng của bóng đá Việt Nam. Mùa giải tới Quang Hải được sánh vai cùng Messi tại giải đấu cao nhất nước Pháp".

Sau khi chứng kiến sự thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, tờ Sohu cũng nhìn nhận lại sự phát triển của bóng đá Trung Quốc.

Tác giả nhận định, Trung Quốc từng có niềm tự hào mang tên Wu Lei khi cầu thủ này đến La Liga chơi bóng. Giờ đây Quang Hải cũng có thể sẽ là niềm tự hào mới của Việt Nam.

Nếu tiếp tục duy trì đà phát triển như hiện tại, trong tương lai, Việt Nam sẽ không thiếu những cầu thủ được thi đấu tại các giải bóng đá hàng đầu trên thế giới.

Thông tin liên quan, người đại diện của Quang Hải - ông Nguyễn Đắc Văn đã tiết lộ, thân chủ của mình sẽ được nghỉ ngơi một thời gian trước khi gia nhập đội bóng mới.

Và ở bến đỗ mới, tiền vệ của đội tuyển Việt Nam sẽ được ưu tiên cho số áo 19, số áo quen thuộc của Quang Hải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.