Quân sự

Báo Trung Quốc: Mỹ có 3 nỗi sợ luôn ám ảnh về Nga

18/05/2021, 17:12

Các nhà phân tích Trung Quốc nói rằng Nga có “ba thứ thuyết phục” gây sợ hãi cho Hoa Kỳ.

img

Máy bay ném bom chiến lược có thể mang vũ khí hạt nhân của Không quân Nga.

Theo trang báo mạng Trung Quốc, Liên Xô để lại một di sản phong phú cho nước Nga hiện đại, mà Moscow đã có thể thành thạo cách loại bỏ và duy trì cân bằng quyền lực trong cuộc đối đầu với Hoa Kỳ.

Các chuyên gia từ ấn phẩm Trung Quốc Sohu cho rằng, kho vũ khí mà Liên bang Nga có được khiến Washington khiếp sợ nghiêm trọng.

Theo nhận định của các nhà báo Trung Quốc, máy bay ném bom chiến lược Tu-160 là nguyên nhân đầu tiên khiến người Mỹ “không thể ngủ ngon vào ban đêm”.

Bài viết trên Sohu cho rằng, máy bay Tu-160 có thể mang theo một số lượng lớn tên lửa có khả năng gây sát thương và tàn phá khủng khiếp cho bất kỳ kẻ thù nào.

“Máy bay ném bom này có khả năng mang một số lượng lớn tên lửa. Trong trường hợp bị Tu-160 tấn công, đối phương sẽ bị tổn thất đáng kể” – các nhà báo trên mạng Sohu viết.

Theo các nhà phân tích Trung Quốc, ngay cả Bắc Kinh cũng không có vũ khí nào có thể so sánh được với Tu-160 trong kho vũ khí của mình.

Lý do thứ hai là hạt nhân "Bom Sa hoàng" nổi tiếng, các vụ thử được Liên Xô tiến hành trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh đã khiến Hoa Kỳ khiếp sợ nghiêm trọng và cho thấy Moscow sở hữu vũ khí có sức công phá chưa từng có.

Lý do thứ ba, các nhà phân tích Trung Quốc nhắc đến hạm đội tàu ngầm hạt nhân của Nga, có nguồn gốc từ thời Liên Xô và thậm chí là những phương tiện và vũ khí sau này được nước hiện đại phát triển, đã khiến Washington khiếp sợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.