Quân sự

Báo Trung Quốc: Mỹ muốn bắt Nhật làm con tin trong cuộc phiêu lưu tên lửa

13/07/2021, 08:12

Các nhà báo Trung Quốc cho rằng “ổn định chiến lược toàn cầu chỉ có thể thực hiện được khi quyền bá chủ toàn cầu của Hoa Kỳ cuối cùng sụp đổ".

Giới chức lãnh đạo quân đội Mỹ đang quan tâm đến Nhật Bản, vì đất nước này có thể trở thành bàn đạp tuyệt vời cho vũ khí tên lửa của Mỹ, các nhà phân tích tại cổng thông tin Sohu viết.

Theo các nhà báo Trung Quốc, Moscow và Bắc Kinh có thể là mục tiêu của các tên lửa tầm trung của Mỹ.

Washington cách đây không lâu đã đơn phương rút khỏi Hiệp ước loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn hơn (Hiệp ước INF), sau khi nhận được cơ hội triển khai tên lửa của mình ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, các tác giả của bài báo lưu ý.

Theo họ, Nhật Bản cũng thích hợp cho những mục đích này. Các nhà báo Trung Quốc chắc chắn rằng vũ khí tên lửa của Mỹ gián tiếp gây ra mối đe dọa đối với Trung Quốc và Nga.

img

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Hải quân Mỹ - ảnh minh họa nguồn US Navy.

"Rõ ràng, Tokyo không thể nói “không”với Washington. Có lẽ số phận của Nhật Bản là trở thành bia đỡ đạn. Và cũng có thể Tokyo định sử dụng cuộc đối đầu giữa Hoa Kỳ với Trung Quốc và Nga để đạt được mục tiêu của mình", trang Sohu viết.

Trang báo Trung Quốc cáo buộc rằng Mỹ muốn biến Nhật Bản thành con tin của "cuộc phiêu lưu tên lửa" chống lại Nga.

Các tác giả của tài liệu này chắc chắn rằng Mỹ có thể triển khai tên lửa của mình ở Nhật Bản, nhưng họ sẽ không đi được một bước như vậy.

Theo quan điểm của họ, Moscow và Bắc Kinh có thể đáp trả một cách cứng rắn trước các hành động đe dọa của người Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.