Quân sự

Báo Trung Quốc: Nga có năng lực thắng bất cứ trận nào mà chẳng cần đánh

22/05/2021, 11:15

Các nhà phân tích Trung Quốc nói rằng vũ khí răn đe đã đảm bảo cho Nga có được chiến thắng trong bất kỳ cuộc chiến nào.

img

Nga là một trong những cường quốc quân sự hàng đầu thế giới.

Các nhà phân tích của báo Sohu đã chỉ ra rằng vũ khí răn đe đã đảm bảo cho Nga có được chiến thắng trong bất kỳ cuộc chiến nào mà không cần phải giao tranh.

Nga dựa vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, có khả năng đảm bảo chiến thắng trong bất kỳ cuộc chiến nào mà không cần trực tiếp tham chiến. Đây là kết luận được các chuyên gia từ ấn bản Sohu của Trung Quốc đưa ra.

Các nhà phân tích Trung Quốc lưu ý rằng Moscow đang sử dụng hiệu quả ngân sách quân sự khiêm tốn của mình, điều này mang lại cho Nga vị thế hàng đầu trong việc phát triển vũ khí hiện đại.

Một ví dụ là hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Yars-S hiện đại hóa.

Theo các chuyên gia Trng Quốc, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa là tiêu chuẩn quyết định mức độ phát triển sức mạnh quân sự của một nước.

img

Bên trong một căn cứ có trang bị tên lửa đạn đạo cơ động Yars-S - ảnh tư liệu Military Tech Cooperations

ICBM có tốc độ và sức công phá cao giúp giành chiến thắng trong một cuộc chiến mà không cần giao tranh bởi bản thân nó là vũ khí răn đe tầm xa.

“Tên lửa liên lục địa chủ yếu được sử dụng như một biện pháp răn đe chiến lược. Nói cách khác, mục tiêu của họ là giành chiến thắng mà không cần chiến đấu” – báo Trung Quốc viết.

Hiện tại, những quả tên lửa Yars khổng lồ mới đang được chuyển giao cho lực lượng tên lửa chiến lược của Nga. Chúng sẽ trở thành nhân tố quyết định trong việc thực hiện chiến lược răn đe hạt nhân mà Nga đang triển khai thành thạo.

Tầm bắn của hệ thống tên lửa Yars-S đạt 11 nghìn km. Điều này giúp nó có thể thực hiện các cuộc tấn công hủy diệt nhằm vào các mục tiêu quân sự nằm sâu trong lãnh thổ đối phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.