Thông tin doanh nghiệp

Bảo Việt đặt mục tiêu chinh phục doanh thu 1 tỷ USD

19/01/2016, 08:57

Sau những thành công trong năm 2015, năm 2016, Bảo Việt đặt mục tiêu chinh phục doanh thu 1 tỷ USD.

Bao-Viet-dau-tu-3.000-ty-dong-trai-phieu-Chinh-phu
Bảo Việt đặt mục tiêu chinh phục mốc doanh thu 1 tỷ USD trong năm 2016

Năm 2015, Bảo Việt đã tập trung thực hiện những nhóm giải pháp để khơi thông, tối ưu hóa nguồn lực trong toàn hệ thống, đồng thời luôn theo sát diễn biến thị tường để kịp thời đưa ra những sách lược nhằm đảm bảo hiệu quả kinh doanh. Đến thời điểm này, Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2015 với những kết quả đáng ghi nhận. 

Doanh thu hợp nhất năm 2015 ước đạt 20.807 tỷ đồng, bằng 110% kế hoạch, tăng trưởng 9,2% so với cùng kỳ 2014. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 1.465 tỷ đồng, bằng 101,8% kế hoạch; Lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước đạt 1.187 tỷ đồng, bằng 104,1% kế hoạch. Doanh thu từ lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm ước đạt 16.514 tỷ đồng, tăng trưởng 17,4%. Doanh thu phí bảo hiểm từ lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 6.471 tỷ đồng tăng trưởng 5,9%. Lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ đạt mức tăng trưởng ấn tượng với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 10.100 tỷ đồng, tăng trưởng 26,9%. Lĩnh vực chứng khoán bám sát kế hoạch kinh doanh với doanh thu đạt 291 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 117 tỷ đồng. Lĩnh vực quản lý quỹ có tổng doanh thu đạt 58 tỷ đồng, tăng trưởng 12,1%, bằng 117,2% kế hoạch.

Năm 2016, Bảo Việt đặt thông điệp “Đầu tư chiều sâu vì sự phát triển bền vững” và đặt mục tiêu chinh phục doanh thu 1 tỷ USD. Năm 2016 là năm khởi đầu của chiến lược 5 năm (2016-2020) hướng tới một Bảo Việt có năng lực cạnh tranh quốc tế và là định chế tài chính hàng đầu tại Việt Nam đến năm 2020. Do vậy, Bảo Việt đã cụ thể hóa kế hoạch 2016 bằng các giải pháp đầu tư mạnh mẽ vào việc tăng cường năng lực tài chính các đơn vị thành viên, chuyển đổi mô hình đầu tư, chuyển đổi cách tiếp cận về quản trị chiến lược, thương hiệu và đặc biệt là đầu tư công nghệ thông tin để tạo bứt phá trên mọi mặt hoạt động. 

Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và ký kết các hiệp định thương mại tự do với EU, Hàn Quốc như hiện nay đã mở ra cơ hội lớn cho Bảo Việt trong việc tiếp cận thị trường mới rộng lớn hơn. Các rào cản về mặt kỹ thuật và pháp lý có thể được dỡ bỏ hoặc giảm thiểu một cách tối đa nhưng đồng thời cũng tạo ra môi trường cạnh tranh khốc liệt hơn. Do vậy, việc tập trung đầu tư phát triển theo chiều sâu trong năm 2016 sẽ góp phần tăng năng lực, lợi thế cạnh tranh cho Bảo Việt và các đơn vị thành viên nhằm chuẩn bị các nguồn lực cần thiết, đảm bảo sự phát triển bền vững cho Bảo Việt trong những năm tiếp theo.

 Trong năm 2016, với sự hỗ trợ từ đối tác chiến lược Sumitomo Life, Bảo Việt sẽ tăng cường phát huy hơn nữa vai trò chỉ đạo, định hướng từ Công ty Mẹ để cải thiện chức năng quản trị rủi ro, tuân thủ, thúc đẩy công tác bán chéo, hợp tác nội bộ giữa các đơn vị thành viên, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm mang lại tính đồng nhất cao và tăng cường sức mạnh hệ thống, từ đó tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển nhanh hơn, năng động hơn trong giai đoạn 5 năm tới (2016-2020), nâng cao hiệu quả hoạt động, gia tăng giá trị thương hiệu, đảm bảo tăng trưởng bền vững. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.