Thể thao

Barca – Ajax: Canh bạc của Enrique

21/10/2014, 14:24

Trận thua trước PSG không phải thảm họa của Barcelona nhưng nó cũng đem lại những cơn đau đầu nhất định cho Enrique.

Messi và đồng đội sẽ đá ra sao khi gặp Ajax đêm nay?
Messi và đồng đội sẽ đá ra sao khi gặp Ajax đêm nay?

Barcelona đang có khởi đầu mùa giải được coi là hoàn hảo ở La Liga với mạch 8 trận bất bại, thậm chí thủ thành Bravo vẫn chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào. Thế nhưng ở đấu trường Champions League, đoàn quân của HLV Enrique đang bộc lộ những vấn đề nhất định. Chỉ trong vòng 50 phút tại sân Công viên các Hoàng tử, hàng thủ Blaugrana đã bị PSG chọc thủng lưới tới 3 lần.

Sở dĩ Barca đang chơi ấn tượng tại La Liga là do họ chưa gặp những đối thủ trong top 5 như Real, Atletico, Sevilla hay Valencia. Vì vậy, sức mạnh của thầy trò Enrique vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Trước trận gặp Ajax, Barca đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Eibar, nhưng nó không nói lên điều gì khi Eibar được coi là đội bóng yếu nhất La Liga mùa này. Dù đã ghi được 3 bàn nhưng những ngôi sao tấn công của Enrique đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội mười mươi trước khung thành. Không nói ra nhưng mọi cule đều đang cảm thấy lo lắng vì tổng số bàn thắng của Messi và Neymar cộng lại mới chỉ bằng một mình Ronaldo bên phía đại kình địch Real.

Nhắc tới Real, lại nói tới “Siêu kinh điển” vào cuối tuần này. Trước trận đấu lớn nhất mùa giải, Luis Enrique chắc chắn không được phép chủ quan. Tuy vậy, Barca cũng không được phép mất điểm trước Ajax vào đêm nay.

Với những gì đã thể hiện, đặc biệt là trận hòa đầy quả cảm trên sân của PSG, có thể nói Ajax không hề là đối thủ dễ chơi. Như thường lệ, ông Frank De Boer lại mang tới những “nhân tố bí ẩn” cho các đối thủ, dàn sao trẻ của Ajax luôn sẵn sàng tạo nên bất ngờ lớn, vì vậy họ hoàn toàn có thể khiến Barca phải ôm hận.

Một trận đấu mà HLV Enrique sẽ buộc phải đưa ra những quyết định mạo hiểm. Nếu bung hết sức, Barca sẽ hụt hơi trong trận Siêu kinh điển” vào cuối tuần, ngược lại nếu chơi cầm chừng trước Ajax,  Los Blaugrana hoàn toàn có nguy cơ bị đá bay khỏi đấu trường Champions League.

Thông tin lực lượng:

Barcelona: Suarez, Vermaelen, Douglas vắng mặt.

Ajax: Fischer, Boilesen và Serreno chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Stegen – Alba, Pique, Mascherano, Alves – Iniesta, Busquets, Rakitic – Pedro, Messi, Neymar.

Ajax (4-5-1): Cillessen - Van Rhijn, Moisander, Veltman, Boilesen - Klaassen, Viergever, Serero, Schone, Andersen – Sigthorsson.

Báo Giao thông đự đoán: 2-1

An Trai

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.