Quốc tế

Barca - Bayern: “Đinh ba” nhăm nhe hạ sát “Hùm xám”

06/05/2015, 12:44

Thầy trò HLV Pep Guardiola được dự đoán có chuyến làm khách đầy dông bão tới Nou Camp trong trận Bán kết Champions League.

320981_gallery
 

Ngày về không yên ả

Trận đấu giữa Barca và Bayern chắc chắn sẽ mang tới cho HLV Pep Guardiola nhiều cảm xúc bởi nhà cầm quân này đã từng có giai đoạn đại thành công cùng đội chủ sân Nou Camp.

Trong bốn mùa giải dẫn dắt Barca, Pep đã cùng các học trò giành tổng cộng 14 trên tổng số 19 danh hiệu tối đa, đáng kể nhất là hai lần lên ngôi tại Champions League. Hơn ba năm sau ngày rời Nou Camp, Pep sẽ trở lại nhưng với tư cách kẻ thù bên kia chiến tuyến. Nhiệm vụ của ông là lãnh đạo Hùm xám giành chiến thắng trước đội bóng cũ. Tuy nhiên, nhiệm vụ này chẳng hề đơn giản.

Trước chuyến làm khách tới Nou Camp, Bayern đã đón nhận những tin cực xấu khi cả hai ngôi sao Ribery và Robben đều dính chấn thương và không thể ra sân. Đây là tổn thất rất lớn với Hùm xám bởi Ribery và Robben đóng vai trò như hai ngòi nổ trong mỗi đợt tấn công của đội chủ sân Alienz Arena.

Đó là chưa kể tới việc khả năng ra sân của Lewandowski còn bỏ ngỏ bởi chấn thương mũi gặp phải trong trận đấu với Dortmund tại bán kết cúp Quốc gia Đức. Do tình hình chấn thương phức tạp nên HLV Pep Guardiola chỉ đưa ra sân đội hình dự bị trong trận đấu với Leverkusen cuối tuần trước nhằm giữ chân cho những trụ cột. Kết quả, Hùm xám bị Leverkusen đánh bại với tỉ số 2-0, một sự chuẩn bị không thực hoàn hảo cho trận đại chiến với Barca.

Nếu như Bayern hành quân tới Nou Camp với tâm trạng lo âu thì Barca lại đang ở trạng thái sung mãn nhất cả về phong độ lẫn tinh thần. Kể từ sau trận thua Malaga hồi cuối tháng 2, binh đoàn xứ Catalan đã giành tổng cộng 15 chiến thắng và chỉ có duy nhất một trận hòa (hòa Sevilla 2-2).

Ở trận đấu gần nhất, Barca đã nã vào lưới Cordoba tới 8 bàn như một lời cảnh báo gửi tới Bayern. Tại vòng tứ kết Champions League, Barca cũng dễ dàng vượt qua đội bóng hùng mạnh PSG với tỉ số 5-1 sau hai lượt trận. Với sự chuẩn bị như vậy, thầy trò HLV Luis Enrique đang sẵn sàng biến ngày về của Pep Guardiola trở thành một tấn bi kịch.

Cây đinh ba M-S-N 

Nhắc đến sức mạnh Barca không thể bỏ qua vai trò của bộ ba Messi - Suarez - Neymar. Chính phong độ khủng khiếp của tam tấu này đã giúp Barca giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Cuối tuần trước, Suarez đã có một cú hat-trick, Messi lập cú đúp còn Neymar dù lép vế cũng có một pha lập công vào lưới Cordoba.

Đây là trận đấu bộ ba này thi đấu cực kỳ ăn ý, hiệu quả và được coi như màn tổng duyệt trước cuộc đại chiến với Bayern. Các CĐV Bayern càng thêm lý do để lo lắng khi biết được rằng trong 16 trận bất bại gần nhất của Barca, chỉ có hai trận bộ ba MSN không nổ súng. Cả 14 trận còn lại, hoặc là cùng nhau nổ súng hoặc luân phiên tỏa sáng nhưng MSN đều ghi dấu ấn đậm nét trong những chiến thắng của Barca.

Tuy nhiên, sự nguy hiểm của MSN không chỉ dừng lại ở những bàn thắng, bộ ba này với kỹ thuật siêu hạng cùng sự tinh quái trong lối chơi có thể biến mọi hàng thủ thành trò hề. Không ai quên được Suarez hai lần khiến hậu vệ đắt giá nhất thế giới David Luiz bẽ mặt như thế nào tại vòng tứ kết.

Trong khi đó, hàng phòng ngự của Bayern chưa bao giờ được đánh giá cao và ai nghi ngờ thì có thể nhìn vào trận thua 1-3 của đội bóng này trước Porto cách đây không lâu. Một tấm khiên không thực sự chắc chắn đối đầu với cây “đinh ba” sắc nhọn và sẽ không bất ngờ nếu MSN tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu đêm nay.Với lợi thế sân nhà cùng phong độ đang lên cao của MSN, Barca được dự đoán sẽ chơi tấn công phủ đầu trước Hùm xám.

Tuy nhiên, nếu ai hiểu Luis Enrique chắc chắn sẽ suy nghĩ ngược lại. Nhiều khả năng đội chủ sân Nou Camp sẽ chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và trông chờ vào những pha phản công thần tốc xé toang hàng thủ vốn thích dâng cao của đội khách. Như vậy, cơ hội giành chiến thắng sẽ cao hơn rất nhiều.

Báo Giao thông dự đoán: Barca 2-0 Bayern.

Bayern đang có mùa giải thứ tư liên tiếp lọt vào bán kết Champions League. Con số này bên phía Barca là 6. Barca chỉ thắng một trong số tám trận đấu trước Bayern tại các cúp châu Âu (hòa 2, thua 5). Chân sút số 1 của Barca tại Champions League mùa này là Messi với 8 bàn trong khi Muller là tay săn bàn hàng đầu của Bayern với 6 pha lập công (bằng Suarez và Neymar).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.