Thể thao

Barca đang dần đánh mất sự tử tế

12/01/2017, 10:40
image

Cristiano Ronaldo đã một lần nữa được xướng tên trong một giải thưởng danh giá, giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA.

94457e0ea2b7e917a16aa22ad0453b0b

Cristiano Ronaldo.

Giữa tuần này, Cristiano Ronaldo đã một lần nữa được xướng tên trong một giải thưởng danh giá, giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA, do LĐBĐ Thế giới FIFA tổ chức bầu chọn. Như vậy, Ronaldo đã thâu tóm trọn bộ ba danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong một năm gồm: Quả bóng Vàng của France Football, Cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA và Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA. Bên cạnh những lời chúc mừng dành cho Ronaldo, người hâm mộ cảm thấy khó hiểu khi không một ngôi sao nào của Barca tới dự buổi lễ trao giải.

BLĐ Barca giải thích, đội bóng này phải chuẩn bị cho trận đấu với Bilbao tại Cúp nhà Vua. Ngặt nỗi, chẳng mấy người tin vào lý do này. Gala trao giải diễn ra đêm 9/1 trong khi trận đấu giữa Barca và Bilbao diễn ra rạng sáng 12/1. Như vậy, kể cả trường hợp có mặt ở Nyon, Thụy Sĩ, Messi cùng đồng đội hoàn toàn có thể trở lại Barcelona ngay trong đêm để bày binh bố trận “nghênh chiến” Bilbao. Đằng sau sự vắng mặt của: Messi, Neymar, Suarez và Iniesta theo nhiều người liên quan trực tiếp tới sự đố kị của Barca dành cho Ronaldo.

Khá lâu rồi, người Barca mới lép vế đến thế trong những cuộc đua danh hiệu cá nhân với đại kình địch Real.Ronaldo như nói ở phần trên, đã thâu tóm hầu hết danh hiệu cá nhân cao quý trong năm 2016. Phải chăng, Messi và người Barca đều không muốn chứng kiến cảnh CR7 chiến thắng. Tất cả chỉ là giả thuyết nhưng nếu đúng thế, hẳn đội chủ sân Nou Camp sẽ rất tức giận khi Ronaldo nói rằng “điều đó khá dễ hiểu”.

Bên cạnh đó, động thái của Barca còn đi ngược với những gì đội bóng này gây dựng bấy lâu nay. Người Barca vẫn tự hào khi họ theo đuổi tôn chỉ fair-play, khi họ gắn logo của UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc) lên áo mà không lấy một xu quảng cáo. Nhưng một ông lớn với lịch sử hào hùng cả trăm năm hành xử theo kiểu “mình ghét thì mình không đi” rõ ràng thiếu chuyên nghiệp.

Vài năm trở lại đây, sân Nou Camp phải hứng chịu nhiều bão tố. Từ việc Lionel Messi và một loạt ngôi sao khác bị tố trốn thuế mà đằng sau là sự hậu thuẫn của đội bóng, tới việc bị phạt vì vi phạm luật chuyển nhượng, đều làm xấu hình ảnh Barca trong mắt người hâm mộ. Cộng thêm việc không tới tham dự lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA, dư luận buộc phải nghĩ đến việc Barca đang dần đánh mất sự tử tế.

Xem thêm video:

img

Tin nóng bóng đá tối 14/11: Messi muốn rời Barca

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.