Thể thao

Barca tưng bừng chờ "khai hội"

24/08/2014, 11:15

Barca chính là đội bóng chịu chi nhất trong mùa hè này, một cuộc đại cải tổ đã chính thức bắt đầu ở sân Nou Camp.

Barca chính là đội bóng chịu chi nhất trong mùa hè này, một cuộc đại cải tổ đã chính thức bắt đầu ở sân Nou Camp. NHM đang chờ xem đoàn quân của Luis Enrique sẽ thể hiện bộ mặt nào trong trận đấu đầu tiên của mùa giải trước Elche.

Barca sẽ chứng tỏ sức mạnh trước Elche?
Barca sẽ chứng tỏ sức mạnh trước Elche trong trận đấu khai màn La liga 2 giờ ngày 25/8

Đế chế thống trị của Tiki-Taca đã chính thức sụp đổ, những công thần của Barcelona như Puyol, Xavi, Valdes đã ở quãng cuối trong sự nghiệp. Đó là lý do mà đội bóng xứ Catalan đã phải chi tới 130 triệu bảng trong mùa hè này để làm mới đội hình. Hàng loạt cái tên chất lượng đã được đưa về Nou Camp như Suarez, Rakitic, Vermaelen, Mathieu, Stegen, Bravo và Douglas. Thậm chí vì lệnh cấm chuyển nhượng mà Blaugrana đang gấp rút chiêu mộ Marco Reus, Cuadrado và Koke trước ngày 31/8.

Trên lý thuyết, hàng tiền đạo hiện tại của Barca với Messi, Suarez và Neymar là hàng công mạnh nhất nhì châu Âu. Tuy nhiên tới tháng 10, Suarez mới được thi đấu, trong khi đó Neymar liên tục tái phát chấn thương, vì vậy các cule sẽ phải chờ vài tháng nữa mới có dịp chứng kiến sức công phá của bộ “3 nguyên tử” này.

Với sự vắng mặt của Suarez và Neymar, HLV Luis Enrrique sẽ phải trổ tài xoay sở trong giai đoạn đầu mùa. Phương án đôn Iniesta lên đá tiền đạo chắc chắn đã được tính tới, ngoài ra tân thuyền trưởng của Barca sẽ phải trọng dụng những tài năng trẻ của lò La Masia. Thực tế trong những trận giao hữu gần đây, cựu HLV AS Roma đang sử dụng rất thành công những “măng non” như Rafinha hay Munir El Haddadi.

Có vẻ như thầy trò Luis Enrique đã sẵn sàng cho những thử thách ở mùa giải mới. Minh chứng là 2 chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Helsinki và Club Leon mới đây với nòng cốt là cầu thủ trẻ. Rõ ràng La Masia đang giúp Barca khỏa lấp những thiếu hụt về lực lượng trước mùa giải 2014-2015 này.

Barcelona vốn là đội bóng có truyền thống khởi đầu mùa giải hết sức ấn tượng. Đặc biệt, được thi đấu ở Nou Camp trong ngày ra quân, Barca còn trở nên đáng sợ hơn. Còn nhớ mùa giải trước trong ngày khai mạc, Messi và các đồng đội đã “vùi dập” Levante tới 7 bàn không gỡ. Vì vậy, nếu thầy trò Luis Enrique có thắng đậm vào đêm nay cũng là điều dễ hiểu, nhất là khi đối thủ của họ chỉ là một Elche thuộc hàng nhược tiểu.

Thông tin lực lượng

Barcelona: Suarez và Pique bị treo giò. Neymar, Vermaelen, Stegen và Adriano vắng mặt vì chấn thương.

Elche: Có lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến

Barcelona (4-3-3): Bravo – Alba, Mathieu, Bartra, Alves – Iniesta, Busquets, Rakitic –Munir, Messi, Rafinha.

Elche (4-4-2): Tyton – Albácar, Lomban, Andia, Suarez – Fajr, Mosquera, Rodrigues, Pasalic – Jonathas, Coro.

Dự đoán: 4-0

A.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.