An ninh hình sự

Bắt 2 ghe chở gỗ lậu “khủng” trên sông Thu Bồn

12/07/2017, 13:38

Ngày 12/7, Đội CSGT đường thủy-phòng CSGT Quảng Nam cho biết vừa bắt 2 ghe chở gỗ lậu trên sông Thu Bồn.

2 (3)

Qua kiểm đếm sơ bộ trên 2 ghe có tổng cộng 40 phách gỗ chưa xác định được chủng loại, khối lượng, được cột vào hai bên thành ghe.

Trước đó, vào lúc 18h ngày 11/7, tổ công tác thuộc đội Cảnh sát giao thông đường thủy thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam trong khi đi tuần tra trên sông, đến đoạn sông Thu Bồn đi qua địa danh Hòn Kẽm Đá Dừng thuộc thôn 3, xã Hòa Hiệp, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam đã phát hiện 2 ghe có gắn động cơ máy nổ đang cột nhiều phách gỗ vào mạng ghe.

Lúc này trên 2 ghe có 3 người đàn ông, khi phát hiện tổ tuần tra, 3 người đàn ông này đã nhảy xuống sông bơi qua sông để trốn thoát. Tổ tuần tra đuổi theo và bắt được một người tên Ngô Văn A, trú tại thôn 4, xã Hòa Hiệp (huyện Hiệp Đức, Quảng Nam).

Qua kiểm đếm sơ bộ trên 2 ghe có tổng cộng 40 phách gỗ được cột vào hai bên thành ghe, trong đó một ghe có 14 phách gỗ, ghe còn lại là 26 phách. Đa số các phách gỗ có kích thước 20cmx30cm, chiều dài khoảng 2,5m. Số gỗ này không có nguồn gốc nên tổ tuần tra tiến hành bắt giữ.

3 (2)

Đối tượng bị tạm giữ ký vào biên bản vi phạm

Theo một cán bộ Đội cảnh sát đường thủy, do trời mưa, nước sông lớn cộng với địa hình khu vực này hiểm trở nên đã gây không ít khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ. “Đây là số gỗ lậu “khủng” nhất kể từ đầu năm đến nay bị bắt giữ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam”, cán bộ Đội cảnh sát đường thủy cho hay.

Để đảm bảo an toàn tang vật, trong tối 11/7, lực lượng Cảnh sát đường thủy đã huy động lực lượng phối hợp cùng với Công an xã Hiệp Hòa, Công an huyện Hiệp Đức túc trực tại hiện trường để canh giữ gỗ lậu.

Đến sáng nay 12/7, số gỗ trên được đưa lên bờ để kiểm đếm khối lượng, xác định chủng loại và bàn giao cho Công an huyện Hiệp Đức và lực lượng kiểm lâm tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.