Điều tra

Bắt 3 nghi phạm nổ súng khiến 1 người tử vong ở Vĩnh Phúc

17/04/2017, 16:49
image

Các nghi phạm khai nhận do nạn nhân vay tiền nhưng không trả đúng hạn nên đã ra tay sát hại.

1

Ba nghi phạm Nam, Việt và Ngà tại cơ quan công an (ảnh:CAND online)

Ngày 17/4, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị vừa bắt được ba nghi phạm liên quan đến vụ nổ súng tại quán trà đá tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, khiến một người tử vong gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, ba nghi phạm được xác định gồm: Phùng Đức Nam (tức Nam “ba lô”, SN 1988, trú tại xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc); Đỗ Ngọc Việt (SN 1993, trú tại xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Văn Ngà (SN 1995, trú tại xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc).

Trong ba nghi phạm, Phùng Đức Nam và Đỗ Ngọc Việt đều là những đối tượng từng có tiền án, tiền sự trước đó. Trong đó, Phùng Đức Nam đang là chủ một cửa hiệu cầm đồ tại đường Mê Linh (thuộc địa phận phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) còn Đỗ Ngọc Việt là “đệ tử ruột” của đối tượng Nam.

Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, vào ngày 31/3, tại Thị trấn Gia Khánh, huyện Gia Bình, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra một vụ nổ súng tự chế khiến một người tử vong. Nạn nhân là anh Phạm Văn Chiến (SN 1982, trú tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đang uống nước tại một quán ăn đêm ở Thị trấn Gia Khánh thì bị ba đối tượng đi ô tô mang BKS 88A – 073.96 dùng súng tự chế bắn vào người khiến anh Chiến tử vong tại chỗ. Gây án xong các đối tượng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã làm rõ Nam, Việt và Ngà là ba nghi phạm liên quan đến cái chết của anh Chiến. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 14/2, Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định 3 nghi phạm trên đang có mặt tại khu vực giáp biên giới thuộc địa phận tỉnh Lào Cai. Ngay lập tức, một tổ công tác được cử lên địa bàn làm nhiệm vụ. Đến 2h ngày 15/5, cả ba nghi phạm Nam, Việt và Ngà đã bị lực lượng công an bắt gọn.

>>> Xem thêm video "Danh tính, lời khai của kẻ giết nữ sinh ở chung cư Hà Đô":

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận vào khoảng 10 ngày trước khi vụ án mạng xảy ra, Việt có cho anh Chiến vay 55 triệu đồng nhưng khi đến hạn đòi nhiều lần anh Chiến không trả. Đến ngày 31/3, anh Chiến hẹn Việt tại quán ăn đêm ở Thị trấn Gia Khánh, huyện Gia Bình để giải quyết công chuyện. Việt rủ thêm Nam và Ngà đi cùng. Chúng mang theo 3 khẩu súng tự chế đề phòng anh Chiến không trả nợ sẽ ra tay xử lý.

Tại điểm hẹn, anh Chiến thấy 3 đối tượng trên mang theo súng liền hoảng sợ và bỏ chạy. Thấy vậy Ngà bắn chỉ thiên một phát để thị uy còn Việt bắn thẳng vào mặt anh Chiến khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Sau đó, các đối tượng lập tức lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Chạy đến địa phận huyện Tam Dương, 3 đối tượng cho 3 khẩu súng vào một bao tải buộc lại rồi giấu xuống một chiếc ao ở địa phận xã Thanh Vân. Tiếp đó, chúng giấu chiếc ô tô vào một trang trại bỏ hoang ở xã Hướng Đạo, huyện Tam Dương rồi bắt xe lên Lào Cai hòng trốn sang Trung Quốc.

Vụ án đang được Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.