Quốc tế

Bất chấp "cầu xin", Mourinho vẫn bị "trảm"

17/12/2015, 22:28

HLV Jose Mourinho đã chính thức bị Chelsea sa thải, đúng một ngày sau cuộc họp khẩn bàn về tương lai ông.

mourinho-bi-sa-thai
HLV Jose Mourinho chính thức bị sa thải

Cách đây ít giờ, BLĐ Chelsea đã thông qua quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Jose Mourinho. "Chelsea xin gửi lời cảm ơn tới Jose vì những gì ông đã đóng góp cho CLB kể từ khi quay trở lại hồi mùa Hè năm 2013. Ba danh hiệu Premier League, chức vô địch FA Cup và Community Shield và 3 League Cup trong 2 giai đoạn đã đưa ông trở thành HLV thành công nhất trong lịch sử 110 năm của CLB. Nhưng cả Jose và BLĐ đều đồng ý những kết quả mùa này không đủ tốt và tin rằng cách tốt nhất cho cả đôi bên là chia tay.

CLB mong muốn Jose chia tay trong tốt đẹp và sẽ luôn luôn nhận được tình yêu, sự tôn trọng và là một biểu tượng tại Chelsea. Ông ấy sẽ luôn được chào đón trở lại Stamford Bridge. Trọng tâm của CLB hiện nay là đảm bảo cho đội hình thể hiện đúng tiềm năng. Sẽ không có thêm bình luận cho tới khi HLV mới được chỉ định" –  trích thông báo trên trang web chính thức của Chelsea.

Đây được xem là kết quả tất yếu sau màn trình diễn kém cỏi kéo dài của The Blues tại Premier League từ đầu mùa. Tại giải NHA, Chelsea thi đấu bết bát và đang đứng thứ 16 trên BXH, chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Trong khi đó, ở Champions League, thầy trò HLV Jose Mourinho phải rất chật vật mới có thể giành vé vào vòng 1/8.

Như vậy chuyến làm khách đến sân King Power rạng sáng thứ 3 vừa qua (thua 1-2) là trận cuối cùng của Mourinho trong tư cách HLV Chelsea.Trước đó, khi được hỏi liệu có muốn tiếp tục công việc tại Stamford Bridge không, Mourinho đáp: "Điều duy nhất tôi có thể nói là tôi muốn. Tôi nghĩ các bạn biết rõ tôi, 3 năm qua, cộng thêm 3 năm ở giai đoạn đầu rằng tôi không sợ thử thách lớn, và thời điểm này thực sự là thách thức lớn. Tôi muốn ở lại, tôi hy vọng Ngài Abramovich và BLĐ muốn tôi ở lại".

Sau khi sa thải Mourinho, Chelsea sẽ gấp rút tìm một HLV thay thế. Có thông tin khẳng định HLV Juande Ramos sẽ dẫn dắt The Blues thời từ nay tới hết mùa giải. Nếu Chelsea có thành tích khả quan, cựu thuyền trưởng Real sẽ được gia hạn hợp đồng. Ngược lại, HLV Ramos sẽ phải ra đi khi mùa giải khép lại nếu không thể giúp Chelsea cải thiện được thành tích và lối chơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.