Xã hội

Bất chấp Covid-19, bãi tắm Hòn Gai chen kín người, khẩu trang "vắng bóng"

30/04/2021, 19:30

Chiều 30/4, hàng ngàn người từ khắp nơi đã đổ về bãi tắm Hòn Gai (Quảng Ninh), bất chấp dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

img

Toàn cảnh bãi tắm Hòn Gai, Tp Hạ Long (Quảng Ninh) chiều 30/4

Theo dự kiến, bãi tắm Hòn Gai nằm ở phường Hồng Hà, Tp Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ được công bố hoạt động vào chiều ngày 1/5 tới và đã dừng lại để phòng chống dịch Covid -19.

Thế nhưng, ngay ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày, bãi tắm này đã thu hút rất đông người đến tắm. Bởi đây là bãi tắm nằm trên tuyến đường ven biển được đánh giá là một trong những con đường đẹp nhất Việt Nam hiện nay.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, mới hơn 16 giờ, mặc dù trời vẫn nắng chang chang, nhưng bãi tắm Hòn Gai đã đông nườm nượp.

Trên đường bao biển, dưới những tán dừa mới trồng, hàng ngàn người tụ tập ăn uống, chụp ảnh… Còn dưới biển, chen kín người đang vui vẻ ngụp lặn dưới làn nước trong mát. Trong số du khách đổ về bãi tắm Hòn Gai, có nhiều người nước ngoài.

Đáng nói, dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và ngay sáng 30/4, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có văn bản hoả tốc yêu cầu người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; tạm dừng hoạt động tất cả cơ sở kinh doanh karaoke, mát xa, vũ trường, bar, pub, club, dịch vụ internet, trò chơi điện tử trên địa bàn tỉnh. Thế nhưng, tại bãi tắm Hòn Gai, hầu như du khách đều không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách, hồn nhiên ăn uống, tắm biển, vui đùa san sát bên nhau.

Một cán bộ Ban Quản lý Bãi tắm Hòn Gai cho biết: Hiện tại, bãi tắm này chưa chính thức giao cho đơn vị nào là chủ quản. Tuy nhiên, chúng tôi đã liên tục gọi loa và trực tiếp nhắc nhở bà con phải đeo khẩu trang y tế.

"Thế nhưng cũng khó, vì khi họ xuống biển tắm thì không thể đeo khẩu trang. Vì vậy, chúng tôi chỉ nhắc được những người đang ở trên bờ thôi, mà người trên bờ cũng cứ nhắc thì chỉ đeo 1 lát là bỏ ra để dễ ăn uống, trò chuyện", vị cán bộ cho biết.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, qua kiểm tra một số bãi tắm trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh đã nhắc nhở quyết liệt Tp Hạ Long về vấn đề này.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại bãi tắm Hòn Gai chiều 30/4:

img

Hàng ngàn người đến tắm tại bãi tắm Hòn Gai chiều ngày 30/4

img

Một đoàn khách người nước ngoài đến tắm tại bãi tắm Hòn Gai, không ai đeo khẩu trang

img

Những người không xuống tắm thì cùng nhau chụp ảnh trên bờ, và tìm cả bãi tắm chỉ lác đác vài người đeo khẩu trang

img

Việc giữ khoảng cách an toàn phòng chống dịch Covid-19 dường như bị lãng quên tại bãi tắm Hòn Gai chiều nay

img

Có người còn mang cả thuyền cao su ra bãi tắm Hòn Gai để cùng gia đình bơi ra xa cho an toàn

img

Không khí vui vẻ, nhộn nhịp đến độ... quên cả Covid-19

img

Rất ít du khách đeo khẩu trang khi đứng ở trên bờ

img

Lực lượng đảm bảo an ninh bãi tắm thường xuyên nhắc nhở người dân đeo khẩu trang y tế, nhưng chỉ được một lúc là du khách lại bỏ ra

img

Dù đã có biển cấm đỗ, nhưng ô tô vẫn đỗ hàng dài trên tuyến đường bên bãi tắm Hòn Gai

img

Lực lượng chức năng Tp Hạ Long liên tục tuần tra, nhắc nhở, nhưng ô tô vẫn đỗ hàng dài trên tuyến đường qua bãi tắm Hòn Gai

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.