Đời sống

Bất chấp lệnh cấm, có quán cà phê ở Cần Thơ phục vụ tại chỗ gần 30 khách

04/10/2021, 19:22

Bất chấp lệnh cấm, nhiều quán cà phê ở quận trung tâm TP Cần Thơ vẫn phục vụ khách tại chỗ, thậm chí có quán phục vụ gần 30 người.

Ngày 4/10, ông Nguyễn Thái Bảo, Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ quán cà phê C.S. (ở đường Trần Hưng Đạo, phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) vì đã ngang nhiên phục vụ khách tại chỗ, bất chấp lệnh tạm dừng của UBND TP Cần Thơ.

img

Khu vực phía trước quán được đặt các thùng thiết, che chắn tầm nhìn.

Theo đó, chiều cùng ngày, ông Bảo cùng cơ quan chức năng kiểm tra theo chuyên đề đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận.

Qua kiểm tra, đoàn phát hiện quán cà phê nói trên, phía trước khu vực quán đặt các thùng thiếc che chắn tầm nhìn, bên trong có bán phục vụ khách tại chỗ.

Thời điểm kiểm tra, có gần 30 thanh niên đang uống cà phê phía bên trong quán. Các thanh niên tụ tập đông, không đeo khẩu trang, không chấp hành các biện pháp phòng dịch.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản quả tang đối với chủ quán, yêu cầu dừng hoạt động.

“Chúng tôi lập biên bản, căn cứ quy định xử phạt hành vi vi phạm phòng chống dịch Covid-19 với số tiền 15 triệu đồng đối với chủ quán. Ngoài ra, các cá nhân không đeo khẩu trang, tụ tập tại quán cũng bị xử phạt mỗi người 2 triệu đồng theo quy định.

Đồng thời, tất cả những người khách này đều được lấy mẫu test nhanh tại quán”, Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều nói.

img

Những người khách tại quán được lấy mẫu test nhanh.

Trước đó, đoàn cũng đã kiểm tra đột xuất, lập biên bản 3 chủ cơ sở kinh danh quán cà phê vi phạm các quy định phòng chống dịch.

“Qua tìm hiểu, họ thừa nhận phường có đến tuyên truyền, nhiều lần, thậm chí có nơi đã được nhắc nhở 4 lần nhưng vẫn cố tình vi phạm.

Khi đến kiểm tra, các trường hợp này viện dẫn nhiều lý do không thuyết phục như chủ đi vắng, nhân viên ở lại quán không biết. Một số trường hợp đối phó với lực lượng chức năng như để bảng bán mang đi nhưng vẫn phục vụ. Tất cả các trường hợp này chúng tôi đều kiên quyết xử lý.

Bên cạnh công tác kiểm tra, chúng tôi còn nhắc nhở, chấn chỉnh bộ phận quản lý ở các phường tăng cường việc kiểm tra, giám sát tại địa bàn mình quản lý.

Khi kiểm tra như vậy mà phường nào quản lý không tốt thì sẽ bị nhắc nhở, phê bình, thậm chí là nếu để xảy ra tình trạng quy mô lớn tiến tới kiểm điểm, xử lý kiểm điểm”, ông Nguyễn Thái Bảo nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 3/10, UBND TP Cần Thơ có công văn về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo tinh thần Chỉ thị 15.

Theo đó, chỉ cho phép các cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn uống chỉ được phép bán mang đi. Đồng thời yêu cầu UBND các quận, huyện, tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.