Bạn cần biết

Bắt đầu công bố điểm thi THPT quốc gia từ ngày 6/7

05/07/2017, 17:21

Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia sớm nhất vào ngày 6/7.

photo1499221285829-1499221291233-86-0-1357-2048-cr

Kiểm tra công tác chấm thi tại TP HCM.

Đầu giờ chiều 5/7, một số báo đưa tin, Sở GD-ĐT Quảng Nam công bố điểm thi THPT quốc gia 2017. Một số thí sinh có thể xem điểm thi bằng cách đăng nhập số báo danh hoặc họ tên thí sinh. Tuy nhiên sau đó hệ thống điểm của địa phương này đã có điều chỉnh. Sở GD-ĐT đưa thông báo chưa công bố điểm và trên website thông báo ngày 7/7 sẽ công bố điểm thi.

Liên quan đến công tác chấm thi và công bố điểm thi THPT quốc gia 2017, trao đổi trên Dân Việt, ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, đến thời điểm này, các sở Giáo dục và Đào tạo trên cả nước đã hoàn thành công tác chấm thi THPT quốc gia 2017.

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, trong quy định, sau khi có kết quả thi, Hội đồng thi ở các địa phương phải gửi kết quả về Bộ Giáo dục và Đào tạo để tải lên hệ thống phần mềm và chạy đối sánh dữ liệu. Sau đó, các địa phương sẽ công bố kết quả thi vào ngày 7/7/2017.

Tuy nhiên, năm nay, địa phương nào gửi kết quả thi THPT quốc gia 2017 về Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm và được công nhận đối sánh dữ liệu đúng thì có thể công bố trước thời gian quy định.

Để tránh tình trạng nghẽn đường truyền internet khi thí sinh xem điểm thi, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các Sở giáo dục và Đào tạo trên cả nước được phép công bố điểm thi THPT quốc gia. Có thể là đến ngày 6/7, một số địa phương sẽ công bố điểm thi trước.

Theo Vietnamnet, cho tới sáng nay, 5/7 chỉ chưa tới 20 tỉnh thành phố gửi dữ liệu điểm thi hoàn chỉnh gồm cả điểm tự luận và trắc nghiệm về Bộ GD-ĐT. Thông tin từ Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, dữ liệu điểm của các tỉnh này đang được đưa lên hệ thống của Bộ để các sở tiến hành chạy đối sánh trước khi công bố.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, Sở sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia sớm nhất vào ngày 6/7. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào tiến độ đối sánh dữ liệu vì hiện tại công việc này đang diễn ra. Thí sinh thi ở cụm thi do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức, tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2017 tại địa chỉ http://diemthi.hcm.edu.vn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.