An ninh hình sự

Bắt đối tượng đi xe khách rình các nhà sơ hở để ra tay ăn trộm

04/12/2020, 15:44

Từ giữa tháng 11/2020 đến khi bị bắt, Hưng đã thực hiện trót lọt gần 10 vụ trộm cắp tại 2 tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương.

img

Đối tượng Phạm Văn Hưng

Ngày 4/12, Công an TP Uông Bí , tỉnh Quảng Ninh đã bắt được đối tượng chuyên trộm cắp tài sản liên tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương.

Cuối 11/2020, trên địa bàn TP Uông Bí liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản với phương thức, thủ đoạn giống nhau, gây bức xúc trong xã hội. Đó là đối tượng lợi dụng thời điểm rạng sáng khi người dân ngủ say, sơ hở trong quản lý, bảo vệ tài sản như quên không khóa cửa phụ, cửa lách phía sau nhà hoặc các ô thoáng gara ô tô để xe, để sẵn chìa khóa cửa và các loại phương tiện ở phòng bếp, phòng khách..., đối tượng đã mở cửa hoặc dùng bình khò ga mini khò vỡ kính cửa sổ, ô thoáng, đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản có giá trị.

Trước thực trạng trên, lãnh đạo Công an TP Uông Bí đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự, xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau 1 tuần lập chuyên án đấu tranh, sáng 3/1,2 Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Uông Bí phối hợp với Công an thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương bắt được đối tượng Phạm Văn Hưng (sinh năm 1987, trú tại số nhà 246, phố Hoàng Lộc, phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương) khi Hưng vừa trộm cắp tài sản tại Tp Hải Dương và đang di chuyển đến Trạm thu phí cầu Đá Vách thuộc địa phận Tx Kinh Môn để tiêu thụ.

Đấu tranh làm rõ, Hưng khai nhận: Với phương thức thủ đoạn như nói trên, cuối tháng 11/2020, Hưng đã trộm tài sản của gia đình bà Vũ Thị Hinh và Chử Thị Thu Hằng ở phường Yên Thanh, TP Uông Bí, cùng một số vụ khác tại TP Uông Bí.

Đồng thời, Hưng còn thừa nhận, khi thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, Hưng chỉ đi một mình và sử dụng phương tiện là xe ô tô khách di chuyển từ TP Hải Dương đến các địa điểm ở các địa phương khác để gây án.

Tài sản trộm cắp được Hưng đem đi địa phương khác tiêu thụ, nhằm qua mặt lực lượng chức năng. Với cách này, từ giữa tháng 11/2020 đến khi bị bắt, Hưng đã thực hiện trót lọt gần 10 vụ trộm cắp tại 2 tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương.

Hiện, Công an TP Uông Bí đã thu giữ một số tài sản do Hưng trộm cắp, gồm: xe máy điện, xe môtô, điện thoại di động... Ngoài ra đơn vị còn phối hợp với Công an TP Hạ Long, Công an Thị xã Kinh Môn, làm rõ 2 đối tượng tiêu thụ các tài sản do Hưng trộm cắp là Nguyễn Hoàng N. (SN 1994) và Phạm Gia Q. ( SN1993), cùng trú tại Phường Việt Hưng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra, làm rõ để hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.