An ninh hình sự

Bắt đối tượng giả nhà sư lừa đảo

04/06/2014, 07:09

Công an quận Hà Đông cho biết, vừa tạm giữ hình sự đối với Đỗ Đông Hùng (SN 1975, trú tại xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng lừa đảo Đỗ Đông Hùng
Đối tượng lừa đảo Đỗ Đông Hùng

Theo kết quả điều tra, giữa tháng 5/2014, chị Nguyễn Thị T., nhân viên cửa hàng bán đồ thờ cúng trên đường Quang Trung đến Công an quận Hà Đông trình báo bị một người đàn ông đến của hàng xưng là sư thầy tu tại một ngôi chùa ở xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội chọn mua một bộ ngũ sự thờ cúng tổng giá trị khoảng 15 triệu đồng. Tuy nhiên, khi tìm đến địa chỉ ngôi chùa mà vị sư thày giới thiệu, chị T. mới biết bị lừa. 


Quá trình điều tra vụ việc, Cơ quan điều tra cũng phát hiện vào cuối tháng 4/2014, một cửa hàng bán đồ thờ cúng khác trên đường Quang Trung cũng từng bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt một đôi hạc, một đỉnh đồng và một đôi chân nến có trị giá 25 triệu đồng với thủ đoạn tương tự. Điều đặc biệt là các nạn nhân đều khẳng định, đối tượng lừa đảo trong cả hai vụ việc đều bị sứt môi. Căn cứ vào đặc điểm nhận dạng này, Cơ quan điều tra đã xác định Đỗ Đông Hùng là thủ phạm. Đây là đối tượng nghiện ma túy từng có tiền án về tội danh liên quan đến “cái chết trắng”. Sau một thời gian được cơ quan công an tiến hành vận động, chiều 3/6, Hùng đã ra đầu thú. Hùng khai, ngoài hai cửa hàng kể trên, đối tượng này còn lừa đảo chiếm đoạt nhiều mặt hàng trị giá khoảng 50 triệu đồng của một cửa hàng bán đồ thờ cúng trên phố Khâm Thiên (quận Đống Đa, TP Hà Nội) vào tháng 4/2014.

Nguyễn Quý

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.