Thể thao

Bất đồng quanh kết quả bốc thăm bóng đá nam SEA Games 29

08/07/2017, 19:50

Các chuyên gia, cầu thủ đã có những nhận định khác nhau về kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 29.

congphuong-vietnam

Bất đồng quanh kết quả bốc thăm bóng đá nam SEA Games 29

Trưa nay đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 29. Kết quả bốc thăm đưa U22 Việt Nam nằm cùng bảng B với Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Phillippines, Đông Timor. Như vậy bảng đấu này có 6 đội, nhiều hơn bảng A. Thầy trò Hữu Thắng sẽ phải thi đấu nhiều hơn 1 trận so với các đối thủ ở bảng A và chạm trán Thái Lan ngay ở vòng bảng.

Nhận xét về kết quả bốc thăm nay, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho biết: “U22 Thái Lan với thực lực của mình gần như sẽ chiếm một vé đi tiếp. Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Việt Nam, Indonesia, Philippines và có thể cả Campuchia nữa”.

Theo ông Xương, HLV Hữu Thắng phải có rất nhiều tính toán cho đội mình ở bảng đấu này như chuẩn bị thể lực kỹ lưỡng, phải có lối chơi đa, lên nhiều phương án tiếp cận trận đấu, mảng miếng phối hợp,… Đặc biệt, HLV Hữu Thắng phải giúp các cầu thủ của mình tập luyện và có điểm rơi phong độ tốt nhất. “Phải có định hướng đúng đắn bởi một cú sẩy chân có thể sẽ trả giá đắt”, ông Xương nói.

Còn theo đội trưởng  Đinh Thanh Trung đội tuyển Việt Nam thì cho rằng đây cũng là lợi thế của U22 Việt Nam bởi nếu vào vòng bán kết thì sẽ gặp đối thủ dễ dàng hơn.

“Chúng ta đừng quá đặt nặng vấn đề rơi vào bảng 6 đội hay đối thủ là U22 Thái Lan mà quan trọng là sự chuẩn bị và thi đấu của U22 Việt Nam. Muốn vô địch thì mình phải thắng mọi đối thủ. Thế nên, tôi nghĩ đừng nặng nề U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu nào cả. Cứ nghĩ đơn giản về chuyện này, đừng gây áp lực lên cho các cầu thủ, để các em có tâm trạng thoải mái nhất trước giải đấu”.

Tuy nhiên, đối thủ nào cũng thế, vấn đề quan trọng là ở chính mình. Khi chưa thi đấu thì chưa thể biết đối thủ như thế nào. Ở giải đấu này thì hầu như đội bóng nào cũng có sự chuẩn bị tốt cả. Cơ hội chia đều cho tất cả đội bóng. Thái Lan hay Indonesia đào tạo trẻ tốt nhưng chúng ta chưa biết được cách chơi của họ như thế nào”, Đinh Thanh Trung chia sẻ.

Còn việc U22 Việt Nam sẽ phải thi đấu 5 trận ở vòng đấu bảng, Thanh Trung cho rằng nếu chúng ta có sự sắp xếp hợp lý thì chuyện này cũng không lớn lắm. “Đừng nên đặt nặng vấn đề nằm ở bảng này hay bảng kia. mà vấn đề là ở chính mình, chuẩn bị như thế nào, thi đấu ra sao và tâm lý cầu thủ như thế nào”, thủ quân của đội tuyển Việt Nam kết luận.

Tạp chí  FourFourTwo nhận định bảng B của SEA Games 29 thật sự chông gai hơn bảng A rất nhiều bởi ngoài sự hiện của Thái Lan và Việt Nam, Indonesia và Philippines cũng là những đối thủ rất mạnh. Các đội phải thi đấu đến 5 trận do bảng có 6 đội.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.