Điều tra

Bắt giam lái tàu đâm bể cầu Hóa An

09/05/2014, 22:14

Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố và bắt giam lái tàu đâm cầu Hóa An hôm 30/4/2014.

Ngày 9/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Cao Văn Ân và Nguyễn Văn Lường.

Trước đó Viện KSND TP Biên Hòa đã phê chuẩn quyết định khởi tố đối với hai đối tượng này. Cao Văn Ân bị khởi tố về tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông thủy. Nguyễn Văn Lường bị khởi tố về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông thủy.

Theo điều tra của Công an Cao Văn Ân là lái tàu chính nhưng đã giao cho Nguyễn Văn Lường là người không có giấy phép điều khiển để lái tàu kéo BKS LA0060H. Tàu kéo này đã kéo theo một sà lan đi trên sông Đồng Nai từ xã Hóa An, TP Biên Hòa về Long An. Khoảng 21h ngày 30/4 tàu kéo đã đâm vào cầu Hóa An cũ.

Dầm cầu Hóa An bị hư hỏng nặng
Dầm cầu Hóa An bị hư hỏng nặng

Vụ va chạm làm bể dầm cầu khoảng gần 7m thuộc mố số 11, 10. Thời điểm tai nạn xảy ra, trên tàu không có Ân mà chỉ có Lường cầm lái và Huỳnh Ngọc Trắng đang trong tình trạng say xỉn.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, trước khi tai nạn xảy ra Lường và Trắng nhậu khoảng 20 lon bia, điều khiển tàu kéo xà lan về hướng huyện Vĩnh Cửu ngược sông Đồng Nai. Nhưng vì quá xỉn nên Lường đã điều khiển tàu chạy ngược về hướng Hóa An – TP.Biên Hòa nên xảy ra tai nạn trên.

Sau sự cố trên, tỉnh Đồng Nai đã cấm tất cả phương tiện lưu thông trên cầu Hóa An để tránh sập cầu. Việc sửa chữa cầu Hóa An cũ sẽ hoàn thành trong tháng 5/2014.

Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.