Hồ sơ tài liệu

Bắt giữ nhân viên cảnh sát Hà Lan rao bán đồ nạn nhân MH17

01/12/2015, 20:38

Nhân viên cảnh sát Hà Lan bị bắt giữ là một nam cảnh sát ở thành phố Apeldoorn.

mh17-bay-suot-8-km-ma-khong-co-buong-lai-2121
Một mảnh vỡ của chiếc MH17. Ảnh: Reuters

Theo RT đưa tin, một nhân viên cảnh sát Hà Lan đã bị bắt giữ vì tình nghi rao bán các "vật phẩm" từ chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi ở Ukranina vào tháng 7/2014.

Nguồn tin truyền thông Hà Lan cho biết, nhân viên cảnh sát đã rao bán đấu giá những vật phẩm gồm mảnh vỡ của máy bay, khăn giấy cùng 1 số mảnh vải được rao bán trên trang web Marktplaats với giá khoảng 1.500 euro.

Nhân viên cảnh sát trên bị bắt giữ vào hôm Chủ nhật vừa qua với tội danh "tham ô". Hiện danh tính chưa được công bố, tuy nhiên đài truyền hình địa phương RTV cho biết đó là một nam cảnh sát ở thành phố Apeldoorn.

Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi vào ngày 17/7/2014, khiến toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Trong bản báo chi tiết của Ủy ban An toàn Hà Lan (DSB) được công bố vào ngày 13/10 cho biết, vụ nổ khiến buồng lái bị tách rời khỏi thân máy bay, tiếp tục “bay” hơn 8 km mà không có buồng lái trước khi vỡ thành nhiều mảnh.

Do sự cố xảy ra bất ngờ, hành khách và phi hành đoàn trên khoang phải chịu đựng những điều kiện khắc nghiệt như tốc độ đột ngột thay đổi, lượng oxy giảm, hành khách dính chấn thương dẫn đến tử vong, còn số khác bị suy giảm nhận thức hoặc bất tỉnh.

Sau khi khám xét thi thể của cơ trưởng máy bay MH17, các chuyên gia Hà Lan cho biết "thi thể đã bị khám nghiệm cả bên ngoài lẫn bên trong để lấy đi một số vật thể", có thể là nhằm che đậy nguyên nhân dẫn đến thảm kịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.