Thế giới

Bắt kẻ cướp súng, dọa ám sát Tổng thống Trump

15/04/2017, 07:01
image

Sau khi tiến hành vụ cướp súng, nam thanh niên kêu gọi thực hiện ám sát Tổng thống Donald Trump.

siêu phẩm

Cảnh sát Mỹ đã bắt được kẻ đe dọa ám sát ông Trump.

Cảnh sát Mỹ ngày 14/4 đã bắt được người đàn ông gửi thư đe doạ đến Nhà Trắng về việc lên kế hoạch tấn công và ám sát Tổng thống Trump sau 10 ngày truy lùng gắt gao, theo NBC.

Danh tính kẻ bị bắt được xác định là Joseph Allen Jakubowski, 32 tuổi. Tên này bị bắt vào sáng 14/4 (giờ địa phương) ở hạt Vernon gần khu vực Readstown, bang Wisconsin sau khi cảnh sát nhận tin báo về một người khả nghi rất giống với thông báo truy nã.

Trước đó, kể từ ngày 4/4, cảnh sát Mỹ đã truy lùng Joseph Allen Jakubowski khi tên này bị cáo buộc trộm súng từ một cửa hàng ở thành phố Janesville. Để bắt được nghi phạm này, cảnh sát đã phải điều tới 150 thành viên.

Khám xét nhà nghi phạm, cảnh sát tịch thu 18 khẩu súng bao gồm một súng trường tự động M-16 và hai ống giảm thanh, cùng nhiều băng đạn và bộ phận súng.

CNN_Gunthief

Nghi phạm bị bắt sau 10 ngày bị truy lùng gắt gao.

Theo cảnh sát trưởng địa phương, Jakubowski sau khi cướp số súng trên đã gửi một bản tuyên bố dày 161 trang đến Nhà Trắng. Trong đó tên này kêu gọi ám sát tổng thống Mỹ, các quan chức nhà nước và nổ súng tại các trường học.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.