An ninh hình sự

Bắt khẩn cấp tài xế chống đối CSGT Đắk Nông

20/03/2023, 19:44
image

Nguyễn Định điều khiển ô tô BKS 81A-230.47 chở vợ con và 3 người khác vi phạm tốc độ nhưng liên tục bỏ chạy, xô đẩy, giật bảng tên, áo của CSGT.

Ngày 20/3, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đắk Mil cho biết, đơn vị đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Định (SN 1974), trú tại thôn 6, xã Ia Le, huyện Chư Pưh (Gia Lai) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

img

Nguyễn Mạnh manh động xô đẩy, lôi kéo CSGT (ảnh chụp từ clip)

Trước đó, vào lúc 20h43', ngày 16/3/2023, Nguyễn Định điều khiển xe ô tô BKS 81A - 230.47 chở theo vợ, con trai và 3 người khác cùng trú tại tỉnh Đắk Lắk.

Vào thời điểm trên, nhóm người này di chuyển trên đường Hồ Chí Minh hướng từ huyện Đắk Song đến huyện Cư Jút. Khi phương tiện đến xã Nam Bình, huyện Đắk Mil (Đắk Nông) thì bị lực lượng CSGT ghi nhận lỗi vi phạm chạy quá tốc độ (71/60km/h).

Đến 21h cùng ngày, Tổ công tác phát hiện xe ô tô vi phạm này đang di chuyển trên đường, CSGT Đặng Ngọc Mạnh sử dụng gậy đèn ra hiệu lệnh dừng xe. Thế nhưng, lúc này, người điều khiển phương tiện không chấp hành hiệu lệnh mà đã lách ra giữa đường.

>>> Clíp: Định và những người trên xe gây náo loạn không chịu chấp hành người thi hành công vụ (Clíp người dân cung cấp)

Tiếp đó, CSGT Lê Xuân Nguyên đang đứng ở mép đường bên trái (cách ông Mạnh khoảng 15m) sử dụng gậy ra hiệu lệnh cho phương tiện dừng lại nhưng phương tiện tiếp tục không chấp hành và tránh vào phía phần đường bên phải.

Thấy vậy, CSGT Nguyễn Hùng Tiến đứng ở phần đường dành xe cơ giới bên phải (cách ông Nguyên khoảng 30m) tiếp tục dùng gậy đèn ra hiệu lệnh dừng xe.

Thế nhưng, người điều khiển phương tiện vẫn không chấp hành hiệu lệnh, lại manh động lao thẳng về phía ông Tiến. Rất may ông Tiến đã kịp thời né tránh.

Nhận thấy phương tiện cố tình không chấp hành hiệu lệnh, có biểu hiện nghi vấn nên Tổ công tác đã tiến hành truy đuổi. Quá trình truy đuổi, lực lượng Cảnh sát giao thông liên tục ra hiệu lệnh dừng xe (sử dụng còi, đèn chớp) để báo hiệu. Tuy nhiên, tài xế vẫn không chấp hành mà cố vượt các phương tiện khác.

Đến đoạn Km 1846+500 trên đường Hồ Chí Minh thì Tổ công tác đã có biện pháp yêu cầu phương tiện BKS 81A-230.47 dừng lại. Lúc này, Tổ công tác nhiều lần yêu cầu tài xế điều khiển phương tiện dừng sát vào lề đường bên phải để làm việc nhưng ông Nguyễn Định không chấp hành.

Thậm chí, khi xuống xe ông Định còn xô đẩy, giật bảng tên, áo của CSGT Lê Xuân Nguyên. Lúc này, những người trên xe cũng đã xuống xe dùng điện thoại quay phim lại vụ việc ông Định không chấp hành yêu cầu.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.